Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm một số doanh nghiệp của tỉnh

Thứ 7, 25/02/2017 | 17:15:17
19,182 lượt xem

Chiều 25-2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dã đến thăm một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có các đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội; Nguyễn Đức Hải - Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh;  Phạm Văn Tuân - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đã đến thăm trại chăn nuôi bò thịt công nghệ cao Việt Hùng thuộc Tập đoàn Hòa Phát tại xã Hồng Minh huyện Hưng Hà. Đây là trang trại chăn nuôi bò thịt có quy mô nhất tỉnh đến thời điểm này, với công suất nuôi 10.000 bò thịt. Hiện nay trang trại đang duy trì nuôi 4.000 bò thịt nhập khẩu từ Úc. Năm 2016 trang trại này đã xuất bán trên 5.000 bò thịt, hầu hết các sản phẩm của trang trại đều được bán ở thị trường nội địa.

Đoàn đã đến thăm và kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty TNHH điện cơ Aidi khu công nghiệp Gia lễ huyện Đông Hưng. Đây là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm đồ điện gia dụng phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, với hệ thống dây chuyền, máy móc, công nghệ được đầu tư hiện đại. Năm 2016, đơn vị này đã sản xuất và cung ứng ra thị trường trên 5 triệu sản phẩm đồ điện gia dụng các loại,   tạo việc làm cho trên 150 lao động, với mức thu nhập trên 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm Nhà máy may số 1 của Công ty cổ phần xuất khẩu MXP tại khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao tư duy năng động, sáng tạo và linh hoạt trong sản xuất kinh doanh của các đơn vị doanh nghiệp. Tuy nhiên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho rằng trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới thì bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, cũng có không ít khó khăn thách thức, đòi hỏi mỗi danh nghiệp phải luôn có tư duy năng động, không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, tạo thêm nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Đồng thời phải mở rộng hợp tác, tìm kiếm thị trường, xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ luôn cam kết đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp và doanh nhân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...