Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện các nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Thứ 3, 31/01/2017 | 18:41:25
732 lượt xem

Thời gian trước và trong những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tích cực, nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh về các nhiệm vụ trọng tâm trong dịp Tết, phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền trong không khí đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo...được triển khai thực hiện kịp thời, thiết thực; nhiều tổ chức, cá nhân đã có những nghĩa cử tốt đẹp giúp đỡ hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết vui xuân; tổng số tiền chăm lo Tết Đinh Dậu 2017 cho các đối tượng đạt trên 109 tỷ đồng (gần 360 nghìn xuất quà), tăng trên 7 tỷ đồng so với tết Bính Thân 2016. Thị trường hàng hóa phục vụ Tết khá phong phú với giá cả ổn định. Tổ chức thành công Chương trình nghệ thuận Tết Quê hương năm 2017 và các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân đón Tết, vui Xuân. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, cảnh quan môi trường được quan tâm hơn. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông được bảo đảm, giữ vững thành tích 6 năm liền không có tiếng pháo nổ, không đốt và thả đèn trời trong dịp Tết; tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm cả 3 chỉ số so với năm trước...

Tuy nhiên, trong dịp Tết vẫn còn hiện tượng hàng hóa nhập lậu, hàng kém chất lượng trên thị trường; vi phạm quy định an toàn giao thông còn diễn ra ở nhiều nơi; vấn đề vệ sinh môi trường, nếp sống văn minh tại các lễ hội, khu du lịch cần được tiếp tục chấn chỉnh.

Để thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ ngay sau đợt nghỉ Tết, nhất là những nhiệm vụ quan trọng của năm 2017, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại: Chỉ thị số 29/CT-UBND ngày 26/12/2016 về việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và đầu tư xây dựng cơ bản năm 2017; các Công điện của Ủy ban nhân dân tỉnh: số 17/CĐ-UBND, số 19/CĐ-UBND về tiếp tục xử lý rác thải sinh hoạt và mở đợt cao điểm thực hiện bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự an trên địa bàn tỉnh; Công điện số 20/CĐ-UBND về tăng cường phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017; đồng thời chú trọng triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Đối với các sở, ban, ngành của tỉnh:

- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tập trung chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, thủy sản, trọng điểm là triển khai thực hiện tốt 5 đột phá chiến lược, 3 giải pháp trọng tâm trong sản xuất nông nghiệp; trước mắt, thực hiện tốt công tác làm đất, lấy nước và hướng dẫn nhân dân gieo mạ, sản xuất vụ Đông Xuân, bảo đảm đúng cơ cấu giống và thời vụ; tích cực phòng, chống dịch bệnh, không để phát sinh các dịch bệnh nguy hiểm, chú trọng tái đàn đàn gia súc, gia cầm; phát huy truyền thống Tết trồng cây và triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2017; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, bảo đảm thực chất, bền vững.

- Sở Công thương tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành công thương và các chương trình khuyến công, khuyến thương đã được phê duyệt; chủ động phối hợp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn của Trung ương trên địa bàn, như: Trung tâm Điện lực Thái Bình, dự án khai thác thử nghiệm than nâu...; tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh; phối hợp với Sở Tài chính kiểm soát giá các mặt hàng thiết yếu; theo dõi sát tình hình xuất, nhập khẩu, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động xuất khẩu hàng hóa của tỉnh, nhất là các mặt hàng nông sản; tăng cường quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng.

- Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp của tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố nắm chắc tình hình lao động, việc làm sau Tết và các chế độ, chính sách đối với người lao động; tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp bảo đảm vệ sinh, an toàn lao động tại các doanh nghiệp, nhất là tại các khu, cụm công nghiệp.

- Sở Y tế tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là các dịch có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông- Xuân, phấn đấu không để các dịch bệnh nguy hiểm xảy ra; tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, nhất là tại các lễ hội và các cơ sở kinh doanh du lịch; bảo đảm nhân lực, thuốc và trang thiết bị, phương tiện khám, chữa bệnh, phục vụ nhân dân.

- Sở Giao thông vận tải chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông sau đợt nghỉ Tết; chỉ đạo Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải bảo đảm an toàn kỹ thuật các phương tiện, chất lượng dịch vụ phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân mùa lễ hội; tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các huyện, thành phố thực hiện giải tỏa, tháo dỡ các vật cản giao thông tĩnh, các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang an toàn giao thông, gây cản trở và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn, nhất là những nơi diễn ra lễ hội Xuân; chú trọng duy tu bảo dưỡng các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý.

- Sở Tài nguyên và Môi trường: tăng cường kiểm tra, đôn đốc các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công điện số 17/CĐ-UBND ngày 13/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt, bảo đảm đúng nơi quy định và phù hợp với tình hình của địa phương; xử lý nghiêm theo thẩm quyền hoặc kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo xử lý các địa phương không chấp hành đúng quy định của tỉnh.

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các địa phương chỉ đạo tổ chức lễ hội theo tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn; giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; phát triển các hình thức, sản phẩm, dịch vụ du lịch gắn với các lễ hội; đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa lễ hội, văn hóa tín ngưỡng; tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm minh những hành vi tiêu cực tại các lễ hội. Thực hiện nghiêm việc không sử dụng ngân sách nhà nước vào việc tổ chức lễ hội; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hành tiết kiệm trong tổ chức lễ hội.

- Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời mọi hoạt động chống phá, giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tiếp tục triển khai kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm; phòng ngừa cháy, nổ, nhất là tại các nơi tổ chức lễ hội Xuân; huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng, không để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên các tuyến trọng điểm; bảo đảm an ninh, an toàn trong vận tải hành khách dịp sau Tết và mùa lễ hội; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đặc biệt là ở địa bàn nông thôn.

- Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Thái Bình chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, niềm tin và quyết tâm ngay từ những ngày đầu của năm mới.

- Các sở, ngành, địa phương tăng cường chỉ đạo, quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khẩn trương trở lại làm việc bình thường, tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc đầu năm sau kỳ nghỉ Tết, bảo đảm chất lượng và tiến độ; thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc và hoạt động sản xuất kinh doanh. Tập trung cao độ thực hiện các nhiệm vụ, công việc theo Chương trình công tác tháng 2 và quý I năm 2017. Lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương chỉ tham dự lễ hội khi thực sự cần thiết và có liên quan đến yêu cầu công việc quản lý nhà nước, chỉ đạo điều hành; cán bộ công chức chấp hành nghiêm việc không sử dụng giờ hành chính và tài sản công đi lễ hội, trừ các trường hợp thực thi nhiệm vụ theo chức trách được phân công.

2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: chủ động, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao; trước mắt, tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp theo các đề án đã được phê duyệt; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường và bảo đảm an toàn giao thông theo chỉ đạo tại Công điện số 17/CĐ-UBND và Công điện số 19/CĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, trong tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2017 đã đề ra.

Nhận Công điện này, yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện. Giám đốc, Thủ trưởng sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ nêu trên. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi tình hình thực hiện, báo cáo kết quả hàng tuần với Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...