Ngày làm việc thứ hai - Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 3, 13/12/2016 | 09:42:45
760 lượt xem

Sáng ngày 13-12, Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XVI bước sang ngày làm việc thứ hai. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên họp. Các đại biểu tiếp tục phát biểu, thảo luận và chất vấn tại hội trường. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự phiên họp.

Ngày làm việc thứ hai, Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XVI.

Đầu giờ sáng ngày 13-12, Kỳ họp đã dành thời gian để các đại biểu HĐND tỉnh phát biểu, thảo luận tại hội trường.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên họp.

 Sau khi nghe đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gợi ý một số vấn đề để các đại biểu phát biểu tại hội trường, các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến.

Ông Phạm Minh Kha (đại biểu HĐND tỉnh tổ Vũ Thư) tham gia phát biểu tại phiên họp.

Ông Phạm Minh Kha (đại biểu HĐND tỉnh tổ Vũ Thư) phát biểu về chủ trương và các mục tiêu, giải pháp, thuận lợi, khó khăn vướng mắc, đề xuất kiến nghị trong xây dựng nông thôn mới, vấn đề tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Ông Phạm Văn Dụng (đại biểu HĐND, tổ Thái Thụy) phát biểu một số nội dung tại phiên họp.

Ông Phạm Văn Dụng- Giám đốc Sở NN&PTNT (đại biểu HĐND, tổ Thái Thụy) phát biểu làm rõ thêm các nội dung: Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, hiệu quả mang lại từ việc tái cơ cấu ngành. Kết quả triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, hướng giải quyết và hỗ trợ đầu tư cho những xã khó khăn trong xây dựng nông thôn mới. Các giải pháp để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí ở những xã đã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Tạ Ngọc Giáo - Giám đốc Sở Tài chính phát biểu tại phiên họp.

Ông Tạ Ngọc Giáo - Giám đốc Sở Tài chính phát biểu làm rõ những nội dung trong tờ trình của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh về các vấn đề:  Phí, lệ phí theo Luật phí và lệ phí năm 2015; cơ sở thực tiễn để quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh theo Nghị định 86 của Chính phủ. Những điểm mới trong phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa các cấp ngân sách địa phương từ năm 2017.

Ông Đoàn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở KH&ĐT phát biểu tại phiên họp.

Ông Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT phát biểu về các nội dung: Cơ sở thực tiễn để đưa ra các chi tiêu, giải pháp phấn đấu của nền kinh tế năm 2017. Kết quả và tình hình thu hút đầu theo hình thức BT trên địa bàn tỉnh. Những khó khăn vướng mắc và giải pháp của ngành đối với việc thu hút đầu tư trong thời gian tới.   

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở VH-TT&DL phát biểu tại phiên họp.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở VH-TT&DL (đại biểu HĐND tỉnh, tổ Thái Thụy) phát biểu về thực trạng phát triển du lịch, các giải pháp để khai thác tiềm năng du lịch và các thiết chế văn hóa của tỉnh.

Ông Bùi Đức Hải (đại biểu HĐND tỉnh, tổ Quỳnh Phụ) phát biểu về nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng tội phạm trong thanh, thiếu niên, những khó khăn, vướng mắc và giải pháp của ngành về vấn đề này.

Ông Vũ Huy Đông (đại biểu HĐND tỉnh, tổ Hưng Hà) phát biểu về vấn đề xây dựng nhà ở xã hội và vấn đề giải quyết nhà ở cho người thu nhập thấp, khó khăn trong quá trình đầu tư của các doanh nghiệp.

Trong phần chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp với tinh thần thắn, dân chủ và trách nhiệm, các đại biểu HĐND tỉnh đã đề cập đến nhiều vấn đề, nhiều ngành, lĩnh vực đang được cử tri đặc biệt quan tâm.

Giám đốc Sở Y tế Phạm Văn Dịu trả lời chất vấn tại phiên họp.

Năm 2016, bội chi quỹ Bảo hiểm Y tế của tỉnh là trên 406 tỷ đồng, đại biểu Vũ Đức Điến (tổ Đông Hưng) đã chất vấn Giám đốc Sở Y tế Phạm Văn Dịu về vấn đề bội chi quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế có ảnh hưởng gì đến việc khám, chữa bệnh cho nhân dân; trách nhiệm và giải pháp của ngành Y tế trong việc giảm bội chi quỹ mà không ảnh hưởng đến quyền lợi của người bệnh cũng như của cán bộ y tế.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đặng Phương Bắc trả lời chất vấn.

Đại biểu Đoàn Thị Thanh Tâm (tổ Tiền Hải) và đại biểu Nguyễn Minh Thắng (tổ Quỳnh Phụ) chất vấn Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) Đặng Phương Bắc các vấn đề: Việc triển khai thực hiện các Thông tư liên tịch số 06 của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm, định mức số lượng người làm trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập và Thông tư liên tịch số 09 của liên Bộ GĐ&ĐT, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chính sách đối với giáo viên mầm non trên địa bàn tỉnh hiện nay ra sao. Giải pháp của ngành xung quanh nhu cầu thực tế về đội ngũ giáo viên mầm non cũng như việc đảm bảo các chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên này như thế nào. Đồng thời, các đại biểu đề nghị Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết việc áp dụng mô hình học tập theo phương pháp VNEN (mô hình nhà trường hướng tới việc đáp ứng các yêu cầu của đổi mới phương pháp dạy học) trên địa bàn tỉnh hiện nay như thế nào và chủ trương, giải pháp của ngành đối với vấn đề này.

Đại biểu Vũ Mạnh Hà (tổ Kiến Xương) chất vấn việc triển khai thực hiện về Đề án quy hoạch và quản lý giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.

Về nội dung triển khai thực hiện Đề án quy hoạch và quản lý giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh, đại biểu Vũ Mạnh Hà (tổ Kiến Xương) chất vấn Giám đốc Sở NN&PTNT Phạm Văn Dụng với vai trò, trách nhiệm là Thường trực Ban chỉ đạo, ngành nông nghiệp cho biết nguyên nhân vì sao đến nay nhiều nội dung của Đề án vẫn chưa được triển khai thực hiện, nguyên nhân và giải pháp của ngành về vấn đề này như thế nào?

Đại biểu Lê Hồng Sơn (tổ Đông Hưng) chất vấn về tình trạng rác thải tại các địa phương.

 Đại biểu Lê Hồng Sơn (tổ Đông Hưng) chất vấn Giám đốc Sở TN&MT Trần Ngọc Tuấn về tình trạng vứt rác thải ra nơi công cộng, xuống sông ngòi ao hồ, các bãi rác tự phát không đảm bảo vệ sinh môi trường vẫn diễn ra ở nhiều địa phương. Mặc dù đã được hỗ trợ kinh phí thu gom rác thải theo Nghị Quyết của HĐND tỉnh nhưng tình trạng này vẫn tái diễn, ngành TN&MT đã có giải pháp gì để khắc phục tình trạng này.

Giám đốc Sở TN&MT Trần Ngọc Tuấn trả lời chất vấn tại phiên họp.

Ông Phạm Văn Thịnh - Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh trả lời chất vấn của ông Trần Hữu Hiệp (Đại biểu HĐND tỉnh tổ Đông Hưng): Trong năm 2016, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử phúc thẩm đã chuyển từ án tù sang cho hưởng án treo là 72 bị cáo. Vậy đâu là nguyên nhân và biện pháp khắc phục trong thời gian tới?  

Trên từng nội dung chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh,  đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các sở, ngành có liên quan cần tập trung làm rõ và thực hiện đồng bộ các giải pháp để giải quyết các vấn đề mà đại biểu nêu ra tại phiên chất vấn.                                                                     

Thaibinhtv.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến độc giả.                                                             

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...