Thành phố tập trung nâng cao vai trò hoạt động của HDND Thành phố và các phường, xã

Thứ 6, 09/12/2016 | 09:38:48
334 lượt xem

Đồng chí Đỗ Đình An - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì Hội nghị giao ban giữa thường trực HĐND Thành phố và thường trực HĐND các phường, xã.

Nhiệm kỳ 2016- 2021, Thành phố có 39 đại biểu HĐND Thành phố, 494 đại biểu HĐND cấp xã, phường. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND các cấp của Thành phố đã tổ chức thành công 40 kỳ họp thường lệ và một số phường xã tổ chức kỳ họp bất thường để thông qua những nội dung quan trọng và kiện toàn một số chức danh khuyết thiếu. Trước các kỳ họp, HĐND các cấp thực hiện nghiêm việc thông báo nội dung, chương trình thời gian tổ chức kỳ họp đến đông đảo quần chúng nhân dân và tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri. Các kỳ họp đã dành nhiều thời gian để đại biểu thảo luận những vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm. Đồng thời quyết định vấn đề quan trọng như: quy hoạch sử dụng đất đai, phát triển đô thị, xóa đói giảm nghèo, phát triển giáo dục, xây dựng nông thôn mới. Các nghị quyết ban hành đảm bảo cụ thể hóa được Nghị quyết của cấp trên và sát với tình hình thực tế địa phương, đảm bảo tính khả thi và được nhân dân ủng hộ.

Đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố nhấn mạnh: thời gian tới, HĐND Thành phố và các phường, xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ quyền hạn là cơ quan quyền lực của Nhà Nước ở địa phương. Tăng cường chương trình bồi dưỡng, tập huấn về kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động giám sát cho các Ban HĐND và các đại biểu HĐND. Nâng cao chất lượng hiệu quả chất vấn tại các kỳ họp, giám sát việc trả lời chất vấn, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...