Đoàn công tác của UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Bộ TN&MT và Bộ NN&PTNT

Thứ 3, 06/12/2016 | 16:00:45
534 lượt xem

Ngày 6-12, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường.

Đoàn công tác của UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Bộ TN&MT

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã báo cáo về việc cho phép dịch chuyển diện tích rừng phòng hộ thuộc 2 xã Thụy Xuân và Thụy Hải (huyện Thái Thụy) để thực hiện một số dự án đầu tư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khai thác lợi thế phát triển bãi bồi để quai đê, lấn biển, mở rộng quỹ đất tận dụng tối đa những tiềm năng thế mạnh của khu vực ven biển, đảm bảo an toàn và giữ vững diện tích đất lúa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại chương trình làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin một số nội dung về mục tiêu và quy mô đầu tư của dự án này. Đồng thời, đồng chí mong muốn Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT quan tâm đến một số vấn đề về công tác quản lý, khai thác sử dụng đất đai cũng như công tác đảm bảo môi trường tại khu vực nhà máy nhiệt điện.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cơ bản thống nhất và ủng hộ chủ tương dịch chuyển diện tích rừng phòng hộ thuộc 2 xã Thụy Xuân và Thụy Hải (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) để khai thác quỹ đất bãi bồi ven biển. Trong quá trình dịch chuyển phải đảm bảo về diện tích và chất lượng của rừng ngâp mặn. Trên cơ sở đó, giao cho các tổng cục và các cơ quan của 2 Bộ nghiên cứu, phối hợp chặt chẽ với tỉnh Thái Bình hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Về vấn đề đảm bảo môi trường khu vực Nhà máy nhiệt điện Thái Bình, Bộ trưởng Bộ TN&MT yêu cầu các cơ quan của Bộ phối hợp với chủ đầu tư và các cơ quan có liên quan tăng cường kiểm soát về vấn đề khí thải, lọc bụi, kiểm tra chất lượng nước thải và đánh giá tác động môi trường ngay trong quá trình chạy thử.                                                                        

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...