UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số báo cáo, tờ trình quan trọng

Thứ 2, 28/11/2016 | 17:31:19
747 lượt xem

Chiều 28-11, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số báo cáo, tờ trình quan trọng. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh và Lãnh đạo UBND tỉnh dự hội nghị.

Các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, tham gia ý kiến vào báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công, chương trình mục tiêu quốc gia năm 2016, kế hoạch năm 2017. Dự thảo Quyết định ban hành quy định về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách tỉnh giai đoạn 2017 - 2020. Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách năm 2016 và phân bổ dự toán ngân sách năm 2017. Tờ trình về việc phê duyệt biên chế công chức và lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000 của Chính phủ trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước của tỉnh năm 2017. Tờ trình về việc phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và định suất hợp đồng lao động để hỗ trợ kinh phí hoạt động năm 2017. Báo cáo kết quả tổ chức thực hiện điều chỉnh Bảng giá đất năm 2015.

Đ/c Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Trên cơ sở nội dung tham gia của đại biểu các Sở, ngành và các huyện, thành phố. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với những nội dung đã được đề cập trong các báo cáo, tờ trình. Thống nhất với những nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư đã nêu trong kế hoạch. Để tiếp tục điều hành linh hoạt và có hiệu quả ngân sách Nhà nước, đồng chí yêu cầu.

 

     Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo việc điều hành linh hoạt, hiệu quả ngân sách Nhà Nước

Đồng chí  yêu cầu thực hiện nghiêm luật đầu tư công, các bước quy trình thực hiện phải đảm bảo theo đúng quy định. Tiếp tục thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa nguồn lực, đa dạng hóa hình thức đầu tư. Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ trong quản lý của các cấp các ngành trong lĩnh vực quản lý đầu tư. Rà soát, nắm chắc và thực hiện triệt để công tác thu ngân sách. Tranh thủ, tận dụng và thu hút các nguồn lực đầu tư từ các nhà tài trợ và các nguồn vốn nước ngoài. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện thu, chi và quản lý sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước theo đúng quy định.

 Tập trung cao cho việc chỉ đạo giải quyết và xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản, kiên quyết không để phát sinh nợ mới.

                  Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã bổ sung, điều chỉnh và thống nhất lại một số nội dung trong các Tờ trình về việc phê duyệt biên chế công chức và lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000 của Chính phủ trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước của tỉnh năm 2017. Tờ trình về việc phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và định suất hợp đồng lao động để hỗ trợ kinh phí hoạt động năm 2017 và Báo cáo kết quả tổ chức thực hiện điều chỉnh Bảng giá đất năm 2015.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...