Thường trực HĐND tỉnh Giám sát tại Thái Thụy

Thứ 2, 28/11/2016 | 15:14:36
428 lượt xem

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Mạnh Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện Thái Thụy.

Các đại biểu dự buổi giám sát
10 tháng năm 2016, UBND huyện Thái Thụy đã nhận được 72 nhóm ý kiến, kiến nghị của cử tri; trong đó 56 nhóm ý kiến đã được giải quyết dứt điểm, số còn lại hiện đang giải quyết. UBND huyện đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, chỉ đạo, giải quyết kịp thời, đúng quy định. Nhất là các ý kiến, kiến nghị về việc đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất, việc xử lý các đơn vị, tổ chức sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, giải quyết chế độ chính sách, vấn đề đất đai và xây dựng NTM.

Lãnh đạo huyện Thái Thụy kiến nghị với Đoàn giám sát một số nội dung

Các thành viên Đoàn giám sát và đại biểu của huyện đã thảo luận, trao đổi nhiều nội dung, trong đó tập trung chủ yếu vào công tác chỉ đạo, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc chủ động giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; những giải pháp để thực hiện tốt các quy định của nhà nước về công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri bảo đảm hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Vũ mạnh Hiền-Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Thái Thụy bổ sung làm rõ thêm trong báo cáo những ý kiến nào người dân hoàn toàn nhất trí, những ý kiến, kiến nghị nào người dân còn khiếu nại thì cần tiếp tục giải quyết. Đồng thời, phối hợp với các sở ngành của tỉnh trong việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, đặc biệt lưu ý về giá nước sạch của các doanh nghiệp thu không thống nhất. Về các đề xuất, kiến nghị của huyện Thái Thụy, đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã trực tiếp trao đổi, đồng thời tiếp thu, tổng hợp và trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...