Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND các huyện tiếp xúc cử tri

Thứ 6, 25/11/2016 | 14:11:59
366 lượt xem

Sáng 25-11, tại xã Thanh Tân ( Kiến Xương, Thái Bình ) ông Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Kiến Xương tiếp xúc với cử tri 8 xã phía bắc huyện Kiến Xương .

Về dự tiếp xúc, cử tri phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, của huyện Kiến xương, đồng thời cử tri có kiến nghị với tỉnh, huyện Kiến Xương quan tâm đến vấn đề về quy hoạch xây dựng Nông thôn mới, hệ thống thủy lợi nội đồng chưa được cải tạo để quy hoạch đồng ruộng, vẫn còn nhiều hộ dân không muốn cho thuê ruộng, do vậy cần có chính sách khuyến khích hộ cho thuê, thống nhất giữa doanh nghiệp với các hộ cho thuê ruộng từ 10 đến 20 năm, tỉnh huyện có cơ chế hỗ hợ doanh nghiệp đầu tư cơ sở hạ tầng cho thực hiện mô hình tích tụ ruộng đất.

Cử tri có ý kiến về chính sách xã hội, phụ cấp cho người cao tuổi, hỗ trợ xây nhà cho người có công còn bất cập.Thực hiện luân chuyển cán bộ xã, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ về công tác tại các  địa phương, chế độ phụ cấp cho cán bộ đài truyền thanh xã còn thấp. Tình trạng xe quá tải còn lánh trạm cân đi vào tuyến đường Đình Phùng, Thanh Tân làm hư hỏng nhiều đoạn, tai nạn giao thông còn xảy ra điểm nút giao cắt thuộc đường vành đai của huyện Kiến Xương, khí thải của lò đốt rác của xã Nam Cao còn ảnh hưởng tới môi trường nông thôn.

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, ông Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh giải trình các vấn đề cử tri quan tâm về xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng thực hiện các tiêu chí, việc tích tụ ruộng đất, xử lý rác thải theo công nghệ lò đốt, về chính sách xã hội, công tác cán bộ ở cấp xã, đường giao thông nông thôn... đồng thời tiếp thu, tổng hợp ý kiến  kiến nghị của cử tri,  trình kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh.

* Sáng 25-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình do ông Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri cụm xã Bình Định huyện Kiến Xương.

Tại buổi tiếp xúc sau khi nghe đại diện HĐND tỉnh thông qua dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016–2021 và thông qua kết quả phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm của tỉnh, gần 200 cử tri cụm xã Bình Định huyện Kiến Xương đã đồng tình với dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp, đồng thời bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế xã hội 10 tháng qua. 

Đại diện cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề như: cần có biện pháp giải quyết nợ đọng và các chính sách hỗ trợ các xã yếu, gặp khó khăn trong xây dựng nông thôn mới. Việc khám chữa bệnh trá hình tại các địa phương và tràn lan các dịch vụ như bán hàng đa cấp, chụp ảnh chân dung, kỷ yếu gây nhũng nhiễu trong nhân dân. Cần có biện pháp dự tính dự báo về thiên tai để tránh thiệt hại cho người dân trong lĩnh vực nông nghiệp, cần có biện pháp khắc phục sửa chữa xây mới các tuyến đường liên xã đã xuống cấp nghiêm trọng. HĐND tỉnh cần luân phiên các cuộc tiếp xúc tại các xã.

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, Ông Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh tiếp thu, tổng hợp và trình các kiến nghị, các đề xuất của cử tri trong kỳ họp tới.

*Sáng 25-11, tại xã Minh Tân, đồng chí Nguyễn Tiến Thành – Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Hưng Hà đã tổ chức tiếp xúc với cử tri 9 xã thuộc huyện Hưng Hà 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện cư tri huyện Hưng Hà đã tham gia phát biểu ý kiến, kiến nghị đề xuất với Đoàn đại biểu HĐND Tỉnh, HĐND huyện về các vấn đề liên quan đến phòng chống tham nhũng, công tác xây dựng nông thôn mới ở địa phương, tình trạng ô nhiễm môi trường cộng đồng khu dân cư, đường giao thông xuống cấp chưa được khắc phục và các vấn đề liên quan đến đất đai…

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Hưng Hà, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phát biểu trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cư tri, đồng chí khẳng định công tác xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ hàng đầu ở mỗi địa phương, để sớm hoàn thành các tiêu chí cần có sự tích cực vào cuộc chung sức đồng lòng của mỗi người dân. Về một số ý kiến kiến nghị khác của cử tri, Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tiếp thu để chuyển tới các cơ quan chức năng và trình lên kỳ họp của HĐND tỉnh và HĐND huyện Hưng Hà trong thời gian tới.

* Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn có buổi tiếp xúc cử tri 8 xã thị trấn khu vực tiếp xúc số 3 tại xã Minh Khai, huyện Hưng Hà.

Cử tri được nghe dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa 16 nhiệm kỳ 2016 – 2021 và thông qua kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2016, nhiệm vụ năm 2017. Phần đông cử tri đồng tình với dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp, và bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh cũng như huyện đạt được.

Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp, vấn đề giải tỏa hành lang đường quốc lộ 39, mong muốn tỉnh và huyện kiểm soát tốt hoạt động của các nhà nghỉ trong khu vực và quan tâm đến việc tai tệ nạn xã hội đang có dấu hiệu gia tăng ở khu vực nông thôn.

Đại diện đại biểu HÐND tỉnh, HÐND huyện giải trình, làm rõ một số vấn đề các đại biểu cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi các ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...