Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Thứ 5, 24/11/2016 | 11:35:06
402 lượt xem

Sáng ngày 24-11, đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI do ông Vũ Mạnh Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn và đại biểu HĐND huyện Vũ Thư tiếp xúc với cử tri 3 xã: Duy Nhất, Hồng Phong, Vũ Tiến.

Tiếp xúc cử tri tại huyện Vũ Thư.

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện Vũ Thư trong 10 tháng năm 2016, nhiệm vụ chủ yếu năm 2017 và dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh, HĐND huyện Vũ Thư.

Ông Vũ Mạnh Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến cử tri.

 Cử tri huyện Vũ Thư vui mừng trước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội 10 tháng năm 2016 của tỉnh và huyện Vũ Thư. Cử tri cũng nêu ý kiến, kiến nghị về các vấn đề nông nghiệp nông thôn, xây dựng nông thôn mới, xử lý rác thải vệ sinh môi trường nông thôn hiện nay, vấn đề giá nước sinh hoạt còn bất cập, hỗ trợ giống cho nông dân khắc phục hậu quả bão số 1…

Ông Vũ Mạnh Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt đoàn tiếp thu, giải trình vấn đề cử tri quan tâm, tổng hợp báo cáo kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVI.                                                      

* Cũng trong sáng ngày 24-11, tại xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, bà Nguyễn Thị Lĩnh –Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các ông, bà đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Vũ Thư đã có buổi tiếp xúc với cử tri 4 xã: Hòa Bình, Tự Tân, Minh Quang và Tân Phong.

Đại biểu dự.

Ý kiến của đại biểu cử tri đồng tình, nhất trí với dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 3 - HĐND hai cấp.

Cử tri đề nghị tỉnh cần chỉ đạo thống kê, rà soát, tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng nông dân bỏ ruộng hoang; có các cơ chế, khuyến khích sản xuất nông nghiệp, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; tổ chức các hội thảo khoa học chuyên đề diệt chuột bảo vệ sản xuất. Cử tri đề nghị tỉnh chỉ đạo rà soát công tác cán bộ xem có tình trạng tiêu cực trong thi tuyển công chức, luân chuyển, điều động bổ nhiệm cán bộ để có các biện pháp khắc phục kịp thời.

Lĩnh vực tài nguyên môi trường cử tri đề nghị tỉnh cần chỉ đạo kiểm tra kỹ thuật xây dựng và xử lý rác thải của các lò xử lý rác thải hiện nay xem có đảm bảo tiêu chuẩn chưa…

Về vấn đề an sinh xã hội cử tri đề nghị tỉnh, huyện tiếp tục xem xét giải quyết các chính sách cho người có công, chế độ trợ cho người cao tuổi…..

* Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh và Đại biểu HĐND huyện Tiền Hải đã có cuộc tiếp xúc với cử tri của 16 xã của huyện Tiền Hải tại 3 điểm Đông Trà, Nam Trung và Phương Công.

Tiếp xúc cử tri tại huyện Tiền Hải.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu cử tri bày tỏ đồng tình, phấn khởi đồng thời cũng có một số kiến nghị về các vấn đề như: Sự xuống cấp của một số tuyến đường liên xã, liên huyện, sự quá tải của hệ thống xử lý thu gom rác thải ở nông thôn, sự chậm trễ của dự án Vlap; chế độ đóng bảo hiểm cho cán bộ không chuyên trách.

Các cử tri cũng đề nghị cần tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng các chất cấm trong chăn nuôi và lợi dụng Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn để bán hàng kém chất lượng gây bức xúc trong nhân dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...