Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực truyến Toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ 7, 12/12/2015 | 09:39:30
913 lượt xem

Sáng ngày 12-12, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực truyến Toàn quốc tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình chủ trì hội nghị.

 

Điểm cầu tại Hà Nội

Năm 2015, Bộ Nội vụ và các đơn vị trong toàn ngành luôn bám sát định hướng, quan điểm, đường lối chủ trương của Đảng, sự chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND cấp tỉnh , chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của ngành. Công tác cải cách hành chính tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt. Tổ chức của các cơ quan chuyên môn về ngành, lĩnh vực thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện đảm bảo tính thống nhất, không làm tăng đầu mối tổ chức bộ máy. Bộ Nội vụ triển khai có hiệu quả cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công lập, chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã tiếp tục được nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh. Công tác cải cách chế độ công chức, công vụ bước đầu đạt được những kết quả quan trọng.

Điểm cầu tại Thái Bình

Các Bộ, ngành, địa phương đã cơ bản hoàn thành việc xác định vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, viên chức. Công tác cải cách tiền lương và các chế độ, chính sách khác đối với đội ngũ cán bộ công chức, viên chức tiếp tục được thực hiện theo lộ trình. Công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại Hội nghị, đại biểu các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã đánh giá lại kết quả đạt được, thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của ngành trong năm 2016.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành Nội vụ cần nghiêm túc nhìn nhận lại các hạn chế, khuyết điểm để tìm cách khắc phục, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ quản lý nhà nước của ngành trong thời gian tới. Phó Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể của ngành Nội vụ năm 2016 để lãnh đạo Bộ, ngành và các địa phương nghiêm túc, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện.

                                                                    Hữu Phước

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...