Tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ của kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Thái Bình khóa XV

Thứ 3, 08/12/2015 | 17:36:38
952 lượt xem

Chiều ngày 8-12, các đại biểu dự kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV đã tiến hành thảo luận tại tổ.

 

Đại biểu tham gia thảo luận tại tổ

Trong phiên thảo luận tại tổ (từ chiều ngày 7-12 đến ngày 8 -12), các đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận các báo cáo, đề án, tờ trình, Dự thảo Nghị quyết kỳ họp. Đã có 109 lượt ý kiến của các vị đại biểu tham gia thảo luận tại tổ. Hầu hết, các đại biểu HĐND đánh giá cao sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, sâu sát , kịp thời của UBND tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, ngành, doanh nghiệp, cán bộ, nhân dân trong tỉnh về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015; tăng trưởng GRDP 2015 cao nhất giai đoạn 2011-2015, cao hơn mức tăng trưởng bình quân của cả nước và một số tỉnh trong khu vực.

Về lĩnh vực nông nghiệp, các đại biểu đề nghị: UBND tỉnh sớm có cơ chế, chính sách để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, chính sách thúc đẩy tích tụ ruộng đất nông nghiệp , để tạo điều kiện thuận lợi thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp; giải quyết lao động dôi dư khu vực nông thôn trong quá trình thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Đại biểu Đỗ Đình An -  Đại biểu tổ Thành phố  nêu ý kiến cần có giải pháp hiệu quả hơn nữa để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nhất là ở các làng nghề, các cụm công nghiệp

 Về chương trình xây dựng nông thôn mới, các đại biểu cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm nâng cao chất lượng, thực hiện đồng đều chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đầu tư cho một số xã khó khăn trong xây dựng nông thôn mới, tập trung chủ yếu vào việc hỗ trợ xi măng xây dựng nông thôn mới. Nhiều đại biểu HĐND đề nghị trong phiên chất vấn, trả lời chất vấn , UBND tỉnh cần làm rõ nguyên nhân việc chậm trễ trong việc hỗ trợ xi măng để người dân hiểu.

Về lĩnh vực công thương, giao thông và xây dựng cơ bản , các đại biểu tiếp tục đề nghị: UBND tỉnh hỗ trợ xi măng để hoàn thiện hệ thống giao thông các xã, sửa chữa, nâng cấp một số tuyến đường đã xuống cấp; cần có giải pháp hiệu quả hơn nữa để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nhất là ở các làng nghề, các cụm công nghiệp; đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu Trung tâm y tế của tỉnh, đặc biệt, xây dựng hệ thống xử lý nước thải y tế tập trung; cần có sự đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng các dịch vụ điện, nước, viễn thông. Các đại biểu đề nghi tỉnh cần có chính sách thu hút đầu tư .

Tham gia ý kiến về lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, các đại biểu đề nghị UBND tỉnh có các giải pháp xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản, quan tâm đối với các dự án đê kè, cống, vốn tu bổ đê điều thường xuyên , để giải quyết dứt điểm các trọng điểm đê xung yếu; tăng cường nguồn kinh phí cho công tác tuyên truyền, tập huấn, xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới chế biến tiêu thụ sản phẩm, chuyển giao các loại giống cây, con năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế cao đến người dân.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, nhiều ý kiến đại biểu đề nghị UBND tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội, công tác đào tạo dạy nghề. Đặc biệt, việc dạy nghề cho lao động nông thôn, các khoản đóng góp của nhân dân; chấn chỉnh tình trạng dạy thêm học thêm; nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục bảo đảm phúc lợi xã hội, thực hiện tốt chính sách với những người có công với cách mạng.

Sáng ngày 9-12, các đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình tiếp tục làm việc tại hội trường nghe giám đốc các Sở, ngành trả lời chất vấn tại hội trường. Thaibinhtv.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến độc giả.

Hồng Hạnh

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...