Địa phương đầu tiên của huyện Vũ Thư bầu cử chức danh trưởng thôn, phó trưởng thôn

Chủ nhật, 04/10/2015 | 16:55:14
580 lượt xem

Sáng 4-10, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình tổ chức bầu cử trưởng thôn, phó trưởng thôn nhiệm kỳ 2015-2018. Đây là địa phương đầu tiên của huyện Vũ Thư tổ chức bầu cử trưởng thôn, phó trưởng thôn.


Với nguyên tắc bỏ phiếu kín, ngay từ rất sớm, tổ bầu cử của của 9 thôn đã chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện phục vụ ngày bầu cử trưởng thôn, phó trưởng thôn. Đúng 7 giờ, lễ khai mạc được diễn ra. Tại các tổ bầu cử, danh sách và thông tin về ứng viên được niêm yết công khai để nhân dân tìm hiểu lựa chọn những người có năng lực, có đức, có tài gánh vác công việc của thôn. Không khí ngày bầu cử sôi nổi và đúng quy định.
Nhiệm kỳ này, đa số ứng viên bầu chức danh trưởng thôn, phó trưởng thôn ở Vũ Hội đều có trình độ văn hoá tốt nghiệp từ THCS trở lên và xã cũng đảm bảo mỗi thôn có từ 1 - 2 ứng cử viên. Sau lễ khai mạc, 3.400 cử tri đã tham gia bỏ phiếu bầu trưởng thôn, phó trưởng thôn.
Kết thúc ngày bỏ phiếu, Ban tổ chức sẽ chọn ra 9 người đảm nhiệm chức danh trưởng thôn và 10 người cho chức danh phó trưởng thôn cho 9 thôn trong xã.
Trước đó, các thôn trong xã đã hoàn thành việc bầu thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2015 - 2015.


CTV Tiên Dung

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...