Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện việc bảo đảm chất lượng các cuộc họp của UBND tỉnh, nâng cao chất lượng tham mưu

Thứ 3, 25/08/2015 | 10:11:08
612 lượt xem

Ngày 24 tháng 8 năm 2015, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Công văn số 2869/UBND-TH chỉ đạo thực hiện việc bảo đảm chất lượng các cuộc họp của UBND tỉnh, nâng cao chất lượng tham mưu. Nội dung như sau:

Hình minh họa

Trong thời gian qua, việc thực hiện các nhiệm vụ do UBND tỉnh giao của các Sở, ngành, địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực; góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính và chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền. Tuy nhiên, vẫn còn một số Sở, ngành, địa phương chưa nghiêm túc thực hiện làm ảnh hưởng chất lượng các cuộc họp và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

 - Thủ trưởng Sở, ngành, địa phương có nội dung báo cáo phải có mặt tại cuộc họp; các đơn vị liên quan phải dự họp đúng thành phần triệu tập; trường hợp vắng mặt hoặc cử cấp phó đi thay thì phải báo cáo và được lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì cuộc họp đồng ý.

- Đối với cuộc họp do một ngành chủ trì để xin ý kiến; các Ssở, ngành, địa phương vì lý do khách quan nào đó phải cử cán bộ, chuyên viên đi thay thì trong biên bản cuộc họp hoặc ý kiến góp ý bằng văn bản, nhất thiết phải có chữ ký của lãnh đạo sở, ngành, địa phương đó mới có giá trị để trình Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Giao Văn phòng UBND tỉnh đôn đốc các Sở, ngành, địa phương theo thành phần triệu tập có mặt tại cuộc họp đúng giờ, đúng thành phần; đề xuất với UBND tỉnh biện pháp xử lý đối với các Sở, ngành, địa phương không nghiêm túc chấp hành.

 Nguyễn Tuấn Việt ( Cổng thông tin điện tử Văn phòng UBND tỉnh)

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...