Đảng bộ và nhân dân Thái Bình phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám

Thứ 4, 19/08/2015 | 10:06:33
864 lượt xem

Là một trong những Đảng bộ được thành lập sớm nhất trong cả nước, trải qua các cao trào cách mạng (1930 - 1931), (1936 - 1939), (1939 - 1945), Đảng bộ Thái Bình đã không ngừng lớn mạnh về tổ chức và lực lượng, vững vàng về chính trị, lãnh đạo nhân dân trong tỉnh đấu tranh giành thắng lợi toàn diện trong Cách mạng Tháng Tám.

Từ ngày 18/8 đến ngày 24/8/1945, nhân dân các địa phương trong tỉnh dưới sự lãnh đạo của Đảng đã giành được chính quyền. Tối ngày 24/8, Ủy ban nhân dân cách mạng lâm thời tỉnh được thành lập. Ngày 25/8/1945, khắp nơi trong tỉnh tổ chức mít tinh mừng thắng lợi của Tổng khởi nghĩa và thành lập chính quyền cách mạng. 

Ảnh tư liệu Bác Hồ về thăm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình ( Nguồn mạng)

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và truyền thống quê hương, trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, những người con của quê hương Thái Bình đã chiến đấu, lao động sản xuất, học tập và công tác, lập nên những chiến công xuất sắc. Ghi nhận những thành tích, đóng góp, hy sinh to lớn và đặc biệt xuất sắc trong 70 năm qua, Đảng bộ, nhân dân, các lực lượng vũ trang Thái Bình đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng các danh hiệu cao quý.

Đến nay, toàn tỉnh có trên 5.000 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”; trên 51.000 người con của quê hương Thái Bình đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến; gần 33 nghìn thương bệnh binh; 28.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chúng ta càng hiểu rõ hơn giá trị của Cách mạng Tháng Tám; nhận thức đầy đủ trách nhiệm của thế hệ hôm nay trong việc vận dụng và phát triển những bài học kinh nghiệm quý giá của Cách mạng Tháng Tám, của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 70 năm qua vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...