Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh thăm và làm việc tại xã Quỳnh Hải

Thứ 4, 12/08/2015 | 10:38:35
610 lượt xem

Sáng ngày 12-8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh và Đoàn công tác của Chính phủ đã về thăm và làm việc tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Cùng đi với Đoàn có các đồng chí: Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành của Trung ương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cùng Đoàn công tác thăm và làm việc tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình

Quỳnh Hải là xã thuần nông của huyện Quỳnh Phụ có tổng diện tích đất canh tác trên 357 ha, trên 2.500 hộ với trên 9.000 nhân khẩu, có truyền thống trồng cây màu. Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhân dân xã Quỳnh Hải đã hiến hàng ngàn m2 đất, hàng trăm ngàn ngày công và huy động hàng chục tỷ đồng  để hiện thực hóa các tiêu chí về nông thôn mới. Đồng thời, quy hoạch các vùng sản xuất chuyên canh, đặc biệt, các vùng sản xuất chuyên màu chủ yếu đưa vào thâm canh các loại cây có giá trị kinh tế cao như: Ớt, hành tỏi, bí xanh và một số loại cây rau màu khác với phương thức luân canh, xen canh gối vụ (có thể trồng từ 4 -5 vụ/năm), cho thu nhập bình quân mỗi năm đạt từ 20 - 30 triệuđồng/sào.Năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 33 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,92%.

Đến nay, xã Quỳnh Hải đã hoàn thành17/19 tiêu chí và đang tiếp tục hoàn thành 2 tiêu chí còn lại về giao thông và cơ sở vật chất văn hóa, phấn đấu đến tháng 10-2015 sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, đại biểu các Bộ, ngành, Trung ung đã tìm hiểu và làm rõ một số vấn đề về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, mô hình sản xuất hiệu quả gắn với giảm nghèo bền vững tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Văn Ninh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật trong xây dựng nông thôn mới cũng như trong phát triển kinh tế - xã hội của xã Quỳnh Hải, đặc biệt, trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng vùng sản xuất chuyên canh theo hướng hàng hóa có giá trị kinh tế cao. Phó Thủ tướng mong muốn: Xã Quỳnh Hải tiếp tục phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, huy động tốt nội lực để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; phát huy thế mạnh, truyền thống thâm canh cây màu, chủ động xây dựng các mô hình liên doanh, liên kết cung ứng và bao tiêu nông sản cho nông dân để từ đó hình thành các vùng sản xuất hàng hóa lớn, có chất lượng cao. Phó Thủ tướng cũng lưu ý, trong quá trình phát triển xã Quỳnh Hải phải gắn với vấn đề bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Hữu Phước

                                                              

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...