Các hoạt động tri ân kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh liệt sĩ

Chủ nhật, 26/07/2015 | 15:59:51
969 lượt xem

* Tối ngày 25-7, tại huyện Hưng Hà, các đồng chí: Phạm Văn Sinh – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số Sở, ban, ngành trong tỉnh dự lễ khánh thành Đền thờ, nhà truyền thống, Quảng trường Long Hưng ( huyện Hưng Hà) nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh liệt sĩ.

 

Đại biểu cắt băng khánh thành công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp của huyện Hưng Hà

Đây là công trình đặc biệt có ý nghĩa sâu sắc nhằm tưởng nhớ và tri ân sự hy sinh to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ quê hương Hưng Hà và các liệt sĩ mọi miền Tổ quốc hy sinh trên mảnh đất Hưng Hà.

Công trình có tổng vốn đầu tư trên 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và nguồn vốn xã hội hóa với ba hạng mục chính gồm: Đền thờ liệt sĩ, Nhà truyền thống, nhà bia, Quảng trường Long Hưng. Không chỉ mang ý nghĩa văn hóa tâm linh mà đây còn là nơi giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống đạo lý '' Uống nước, nhớ nguồn'' , " Đền ơn, đáp nghĩa'' của Đảng bộ và nhân dân huyện Hưng Hà đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc cho  thế hệ hôm nay và mai sau.

Sau lễ cắt băng khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Hưng Hà lần thứ XV, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, huyện Hưng Hà tổ chức dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.                                                                 

*Kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015), chiều ngày 25-7, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, lãnh đạo huyện Đông Hưng đã đi thăm, tặng quà đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà gia đình chính sách tại xã An Châu, huyện Đông Hưng

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh nặng tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần, thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chuyết và bà Nguyễn Thị Khương vợ liệt sĩ ( thôn Kim Châu 2, xã An Châu), thương binh ¼ Nguyễn Đức Lập ( thôn Kim Ngọc 3, xã Liên Giang).

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình, đồng chí  Cao Thị Hải  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí yêu cầu: Trung tâm Chăm và Phục hồi chức năng cho người tâm thần cùng với việc nỗ lực chăm sóc cho người bệnh cần tuyên truyền hơn nữa để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh biết đến giúp đỡ chia sẻ với những khó khăn của đơn vị. Chính quyền địa phương quan cần quan tâm hơn nữa đến công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt, hiệu quả chính sách của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

*Nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27-7, Đài PT-TH Thái Bình phối hợp cùng gia đình thiện nhân Vũ Văn Chương, Công ty bánh kẹo Bảo Hưng trao quà cho các gia đình chính sách trong tỉnh.

Đoàn trao quà tại xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư

Đoàn đã đến trao quà cho các gia đình chính sách tại  các xã: Minh Tân ( huyện Đông Hưng), Quang Hưng (huyện Kiến Xương), Tân Lập và Vũ Đoài (huyện Vũ Thư).

Trong dịp này, Đài PT-TH Thái Bình, gia đình thiện nhân Vũ Văn Chương đã trao tổng số 200 chiếc quạt điện cho những gia đình chính sách: Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam. Riêng Công ty bánh kẹo Bảo Hưng cũng đã trao hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách 2 xã Tân Lập và xã Vũ Đoài (huyện Vũ Thư).

Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cụ Nguyễn Thị Sửu ( 106 tuổi) là mẹ liệt sĩ Lương Văn Lậu có chồng là lão thành cách mạng tại thôn 10, xã Vũ Đoài.

 * Hội Cựu chiến binh ( CCB) doanh nhân tỉnh Thái Bình đã đến thăm và trao quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người có công và Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần.

Tại 2 trung tâm đã đến, Hội CCB doanh nhân tỉnh đã trao tặng tổng giá trị 20 triệu đồng cho các thương bệnh binh, người có công với cách mạng. Riêng CCB Nguyễn Quang Văn - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Vận tải Sông biển đã trao tặng 2 Trung tâm số tiền 20 triệu đồng.

Việc làm thiết thực của các CCB thể hiện lòng tri ân đối với đồng đội, phát huy bản chất anh bộ đội Cụ Hồ, kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27-7.

*Sáng ngày 26-7, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường đã đi thăm và tặng quà gia đình chính sách ở xã Quyết Tiến, huyện Kiến Xương.

Đoàn đã tới thăm và tặng quà Cụ Nguyễn Văn Mỳ (85 tuổi) thương binh 4/4 thời kỳ chống Pháp (thôn Trung Tiến); ông Đinh Văn Khuôn bệnh binh 2/3 (thôn Tân Tiến); bà Phạm Thị Lụa là vợ liệt sĩ và ông Lê Đình Quân bị nhiễm chất độc hóa học cùng ở thôn Hồng Tiến.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ các cơ quan tỉnh và tuổi trẻ Sở Tài nguyên và Môi trường nhằm thể hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường còn đi thăm và tặng quà 6 gia đình chính sách khác ở xã Quyết Tiến.

                                               Hồng Hạnh- Hồng Thắm- Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...