Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh

Thứ 6, 05/06/2015 | 15:58:14
701 lượt xem

Chiều ngày 5-6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh lần thứ 3 (nhiệm kỳ 2015-2020). Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.


Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng cùng toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Các tổ chức cơ sở Đảng trong Khối không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu, phát huy dân chủ trí tuệ và tinh thần đoàn kết, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất trong nhiệm kỳ đạt 10,7%; giá trị nộp ngân sách nhà nước của các đơn vị trong khối tăng bình quân 8,6%/năm; 108 doanh nghiệp trong Khối thu hút và tạo việc làm với mức thu nhập ổn định cho trên 30.000 lao động.

5 năm qua đã mở trên 20 lớp nhận thức về Đảng, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho trên 2.000 quần chúng ưu tú và đảng viên mới. Đồng thời thành lập mới được 13 tổ chức cơ sở Đảng và kết nạp gần 1.100 đảng viên mới.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến đánh giá lại kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế, phương hướng, mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ tới.

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Đảng bộ Khối doanh nghiệp cần nghiên cứu lại các mệnh đề trong chủ đề của Đại hội sao cho ngắn gọn, phù hợp với vai trò, chức năng của Đảng bộ. Trong phần đánh giá kết quả đạt được phải đưa ra các nhóm số liệu để so sánh với đầu nhiệm kỳ. Điều chỉnh lại các đề mục trong phần đánh giá kết quả đạt được, lược bỏ một số nội dung trong phần đánh giá nguyên nhân của những hạn chế yếu kém cho ngắn gọn, dễ hiểu. Quan tâm và đặt mục tiêu để tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong doanh nghiệp.

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy Khối doanh nghiệp nghiên cứu, tiếp thu để hoàn thiện Báo cáo chính trị.

 Hữu Phước

                                                                                             

 

                                                                              

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...