Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ V

Thứ 5, 04/06/2015 | 10:18:13
887 lượt xem

Sáng ngày 4-6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội nghị nghe, cho ý kiến về công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2015-2020). Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện nay có 74 cơ sở Đảng với 4.739 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng cùng toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Các tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ Khối đã thực hiện tốt chức năng tổng hợp, tham mưu với Tỉnh ủy nhiều chủ trương, cơ chế chính sách phù hợp. Công tác chính trị, tư tưởng được các cấp ủy quan tâm coi trọng. Hầu hết các cấp ủy, chi bộ, Đảng bộ cơ sở đã chấp hành tốt điều lệ Đảng, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, chế độ sinh hoạt Đảng theo đúng quy định.

 

Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Khối tổ chức 23 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho trên 2.700 đoàn viên ưu tú và quần chúng tích cực, kết nạp 1.584 đảng viên.  Tình hình an ninh chính trị ổn định, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên được nâng lên.

 Mục tiêu mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ tới:  100% các cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị; hàng năm có trên 90% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ và trong sạch vững mạnh; đến năm 2020 có 90% cơ quan, đơn vị được công nhận đơn vị văn hóa, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội đạt trong sạch vững mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào Dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; trong đó, chú trọng đến những hạn chế, yếu kém và phương hướng, mục tiêu cũng như những giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2015-2020.

Quang Hưng

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...