Các hoạt động chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ 2, 02/02/2015 | 14:49:06
1,379 lượt xem

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chiều ngày 2-2, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã đến đặt vòng hoa viếng các anh hùng, liệt sỹ; dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình.

Dự lễ viếng các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình có các đồng chí: Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và Thành phố.

Vòng hoa của Đoàn đại biểu tỉnh mang dòng chữ “ Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ” , vòng hoa của Đoàn đại biểu Thành phố mang dòng chữ “Toàn Đảng, toàn dân đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sỹ ”.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Đoàn đại biểu huyện Vũ Thư đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ ( xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư). Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo đã nghiêng mình kính cẩn, thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta cũng như công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Đại biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, tại Thành phố Thái Bình

Cũng trong chiều ngày 2-2, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người góp phần tích cực vào việc thành lập tổ chức Đảng, là thành viên sáng lập - Chủ tịch đầu tiên của tổ chức Công hội đỏ nay là Công đoàn Việt Nam.

* Đảng bộ phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3-2 năm 2015. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Đỗ Đình An- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Bình.

Trao Huy hiệu Đảng tại Phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Đỗ Đình An - Bí thư Thành ủy Thái Bình đã trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3-2 cho 11 đảng viên thuộc Đảng bộ phường Lê Hồng Phong; trong đó: 1 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng 70 năm tuổi, 2 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng 65 năm,1 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng 60 năm, 1 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng 55 năm, 2 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng 40 năm và 4 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng 30 năm.

Tại lễ  trao Huy hiệu Đảng, các đảng viên hứa sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh, phẩm chất cách mạng của người đảng viên, tuyệt đối trung thành với Đảng; gương mẫu thực hiện nhiệm vụ của đảng viên; vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; góp sức tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. 

* Chiều ngày 2-2, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thái Bình phối hợp cùng Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Hội Nhà báo Thái Bình tổ chức khai mạc triển lãm Mừng Đảng- Mừng Xuân 2015. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Đại biểu xem trưng bày ấn phẩm báo, tạp chí của các đơn vị báo chí tại Thái Bình

Với chủ đề “85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam – Vinh quang và tự hào” triển lãm giới thiệu đến công chúng 225 tư liệu, hiện vật và ấn phẩm báo chí khái quát truyền thống vẻ vang và những cống hiến to lớn của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta trong 85 năm qua.

Hội báo Xuân Thái Bình năm 2015 trưng bày hàng trăm ấn phẩm báo, tạp chí, chuyên san, đặc san, bản tin của các đơn vị Trung ương, các tỉnh, thành phố trong nước và các ấn phẩm báo chí của Thái Bình. Các ấn phẩm trình bày tại Hội báo Xuân Ất Mùi đa dạng về thể loại tác phẩm, phong phú về thông tin, phản ánh sâu sắc, đầy đủ mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước; hình thức trình bày đặc sắc, đẹp và ấn tượng.

Triển lãm là dịp để các cơ quan báo chí lắng nghe ý kiến góp ý của độc giả, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí, đặc biệt là các ấn phẩm Xuân, ấn phẩm Tết. Triển lãm diễn ra tại Nhà triển lãm Thông tin tỉnh Thái Bình và kéo dài đến hết Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

* Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đông Hưng phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện và huyện đoàn khai mạc lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú nhập ngũ đợt I, năm 2015.   

120 đoàn viên ưu tú của các xã, thị trấn trong huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình được giáo dục 4 chuyên đề về  Chủ nghĩa yêu nước; 5 bài lý luận khái quát về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH; một số nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Qua lớp học, các em cũng được tìm hiểu thêm về lịch sử truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam. 

Kết thúc lớp học, các em sẽ được tham gia các hoạt động thắp hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ; giao lưu văn hóa, văn nghệ…Từ đó, xây dựng động cơ vào Đảng đúng đắn; tích cực phấn đấu, rèn luyện trong quân ngũ để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Nhóm PV

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...