Tiếp xúc cử tri các huyện Thái Thụy và Đông Hưng

Thứ 3, 30/12/2014 | 16:57:58
1,132 lượt xem

Sáng ngày 30-12, tại xã Thái Dương, huyện Thái Thụy, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh khóa XV tiếp xúc cử tri 5 xã: Thái Giang, Thái Sơn, Thái Hà, Thái Phúc, Thái Dương.

 

  Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Thái Thụy.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh và huyện báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XV vừa qua, cử tri nêu kiến nghị:  Một số dự án thi công cầu đường chậm gây khó khăn cho việc đi lại cũng như sản xuất của bà con, đề nghị các đơn vị thi công tiến hành nhanh gọn đúng tiến độ. Cử tri xã Thái Hà nêu khó khăn về nước tưới cho sản xuất vụ xuân sắp tới. Đặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới ( NTM) cử tri kiến nghị: Cần chú trọng đến nông nghiệp hơn, ưu tiên cho phát triển kinh tế để người nông dân tạo nguồn lực đóng góp cho xây dựng NTM; ưu tiên hơn nữa cho đầu tư giao thông thủy lợi nội đồng. Việc đầu tư cho nông nghiệp - nông thôn cần cụ thể, rõ ràng; nhất là trong xây dựng NTM, quan tâm, đầu tư cho những xã nghèo, xã khó khăn. Bên cạnh đó, Nhà nước quan tâm hơn nữa đến chính sách đối với cán bộ bán chuyên trách, chính sách về phát triển quỹ đất trong nông nghiệp, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu, tổng hợp các ý kiến của cử tri để trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết tại kỳ họp sắp tới.

* Đồng chí Đỗ Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng đại biểu HĐND huyện Đông Hưng tiếp xúc cử tri các xã: Đông Xá, Đông Phương và Đông Cường.

Đại biểu cử tri các xã cụm 4 của huyện Đông Hưng đều vui mừng trước thành công của kỳ họp, phấn khởi trước sự tăng trưởng kinh tế  - xã hội của tỉnh và của huyện; tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền các cấp và sự giám sát của HĐND. Cử tri cũng mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh và huyện phát huy vai trò, trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân, tăng cường kiểm tra, đôn đốc và giám sát để các Nghị quyết của kỳ họp triển khai có hiệu quả, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. Cử tri cũng kiến nghị: HĐND tỉnh và huyện tiếp tục quan tâm đến nông nghiệp nông thôn, có chế độ phụ cấp cho đội ngũ cán bộ các đoàn thể ở cơ sở thông, tăng cường công tác bảo vệ môi trường..
Thay mặt Đoàn, ông Đỗ Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã giải trình một số kiến nghị của cử tri và tiếp thu các ý kiến trình HĐND tỉnh và huyện vào kỳ họp tới.
*, Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đông Hưng tiếp xúc cử tri các xã: An Châu, Đô Lương và Lô Giang.


Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri kiến nghị: Các vấn đề liên quan đến giá trị đầu ra cho nông sản hiện nay, đặc biệt đối với vùng sản xuất cây màu 4 vụ/năm của xã An Châu; giải quyết chế độ cho người có công với cách mạng; việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình hộ nghèo chính sách; vấn đề an ninh, trật tự địa phương, đặc biệt dịp cuối năm. Việc tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri đã được nâng cao về chất lượng, đổi mới hình thức. Cử tri cũng mong muốn những ý kiến, kiến nghị không chỉ dừng lại ở việc tập hợp, tiếp thu ý kiến trên văn bản mà sớm được các cấp xem xét, giải quyết.

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến tâm huyết, cởi mở của các cử tri.  Kiến nghị của cử tri về kinh phí đầu tư xây dựng nông thôn mới, giải quyết chế độ cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng sẽ được tập hợp và trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết. 

 Phạm Ngọc - CTV  Xuân An - Mai Liên

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...