Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc tại Thái Bình

Thứ 2, 22/12/2014 | 08:58:05
1,032 lượt xem

Sáng ngày 21-12, Đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Phạm Thị Hải Chuyền - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về thăm và làm việc tại Thái Bình. Về phía tỉnh Thái Bình, tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Cẩm Tú  - Bí Thư Tỉnh ủy báo cáo khái quát với Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của Thái Bình năm 2014. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên và kịp thời của Trung ương Đảng, Chính Phủ; sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục được ổn định và phát triển, đạt kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. An ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tổng sản phẩm GRDP ước đạt hơn 38.340 tỷ đồng ( tăng 7,83% so với năm 2013). Chương trình xây dựng nông thôn mới được thực hiện ở tất cả các xã trong tỉnh, diện mạo nông nghiệp nông thôn có nhiều đổi mới ( dự kiến hết năm 2014 có trên 80 xã đạt chuẩn nông thôn mới). Các chính sách bảo đảm an sinh xã hội được tăng cường, thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh Thái Bình trong tất cả các lĩnh vực, nhất là sự hy sinh, cống hiến của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình trong 2 cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mĩ xâm lược giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu: Đảng bộ và nhân dân Thái Bình cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thúc đẩy  kinh tế - xã hội phát triển bền vững; từng bước cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Thường xuyên quan tâm chăm lo, làm tốt công tác chính sách xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội. 

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn công tác tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Tiền Hải. Đoàn cũng đến thăm và tặng quà gia đình các cựu chiến binh có hoàn cảnh gia đình khó khăn: Lê Quang Huy (phố Hùng Thắng, Thị trấn Tiền Hải); Tô Văn Tiến ( thôn Nho Lâm Tây, xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải); Nguyễn Văn Tách (tổ 17, phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình).
* Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Quốc hội và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Công ty cổ phần sữa Vinamilk Việt Nam đến tặng sữa và học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc hóa học, trẻ em khuyết tật tại trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình.

Tại các nơi đến thăm, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền nhấn mạnh: Thái Bình hiện vẫn còn là một tỉnh nghèo với nhiều khó khăn, là nơi có số lượng nạn nhân chất độc da cam cao nhất nước luôn cần sự quan tâm, chia sẻ và chăm sóc từ cộng đồng. Đó cũng chính là lí do để chương trình quỹ sữa vươn cao Việt Nam dành sự yêu thương cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/điôxin, nhằm cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam cho trẻ em Thái Bình. 

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đồng chí Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Trung ương, địa phương đã trao sữa và học bổng cho 50 con em cựu chiến binh là nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh Thái Bình (mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng) do Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tài trợ.

Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần sữa Vinamilk Việt Nam đã trao 54.000 ly sữa tương ứng với 500 triệu đồng cho 600 trẻ em là nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh Thái Bình. Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trường, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật các gia đình có trẻ em bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam tại 8 huyện, thành phố trong tỉnh  để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng. Cũng tại chương trình, các em học sinh đã có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng Đại sứ của chương trình là Hoa hậu Ngọc Hân và Nghệ sĩ hài Xuân Bắc. 

Cùng với đó, Đoàn công tác của Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đi thăm Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt chùa Keo tại xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư và kiểm tra, khảo sát tuyến đê biển cồn Vành, vị trí tuyến đường ven biển phía Nam đồng bằng sông Hồng ( đoạn qua tỉnh Thái Bình) thuộc chương trình ứng phó biến đổi khí hậu.

                                Duy Huy - Phạm Ngọc        

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...