Lãnh đạo tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện, thành phố

Thứ 4, 12/11/2014 | 18:21:43
993 lượt xem

Ngày 12/11, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV tiếp xúc cử tri các huyện, thành phố. Tại Thành Phố Thái Bình, đồng chí Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri 19 xã, phường.

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh đã báo cáo dự kiến chương trình Kỳ họp lần thứ 9, HĐND tỉnh khóa XV.

Cử tri Thành Phố phát biểu, kiến nghị những vấn đề về: Quy hoạch đất, tài nguyên môi trường, giáo dục, y tế, giải quyết việc làm cho người lao động sau thu hồi đất. Đơn cử như cử tri ở phường Hoàng Diệu đề nghị sây dựng thêm phòng học ở khu B để những gia đình ở gần xã Đông Mỹ không phải đi 4 cây số đưa con ngày 2 lần đi học ở trường mầm non, tiểu học. Nhiều hộ dân sống gần chân đê sông Trà Lý không rõ mốc lộ giới, nhiều hộ chưa được cấp sổ đỏ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Cử tri phường Trần Hưng Đạo kiến nghị quy hoạch đất cho xây dựng trường học vì phường chưa có trường cho con em học. Cử tri phường Phú Xuân kiến nghị không nên xây dựng bến xe tĩnh trước Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và một số vấn đề khác. 

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri và làm rõ một số vấn đề. Về giáo dục, UBND tỉnh đã chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm để nâng cao chất lượng hiệu lực trong quản lý giáo dục. Về y tế, đã từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. UBND tỉnh cũng đã cho rà soát lại ý kiến cử tri về chế độ chính sách với người có công để tiếp tục chỉ đạo thực hiện. Vấn đề môi trường ở khu dân sinh sau khi đất thu hồi, trước mắt Thành phố triển khai mương thoát nước không để ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Riêng về vấn đề mốc lộ giới đã có Luật, Thành phố phối hợp với Sở NN&PTNT hướng dẫn cho người dân thực hiện. Trong khi đó, liên quan đến quy hoạch bến xe tĩnh ở Phú Xuân, nếu không hợp lý, Thành phố phải điều chỉnh. Với những diện tích đất bỏ hoang đã cho rà soát, nếu hết thời gian mà không đầu tư xây dựng thì thu hồi chứng nhận đầu tư, Sở TN&MT thực hiện thu hồi đất. Những vấn đề còn lại được tập hợp, chuyển cho các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

* Chiều ngày 12/11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Thái Thụy do đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn tiếp xúc cử tri 5 xã: Thái Giang, Thái Sơn, Thái Hà, Thái Phúc, Thái Dương.

Cử tri 5 xã đã nêu một số vấn đề: Xây dựng nông thôn mới, cơ chế chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với việc phát triển kinh tế, khó khăn bất cập về cơ chế hỗ trợ cho đối tượng chính sách, vấn đề về vệ sinh môi trường và giao thông nông thôn.

 Đại diện HĐND tỉnh và huyện Thái Thụy đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm; đồng thời tiếp thu, tổng hợp các ý kiến của cử tri để trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XV sắp tới. 

                                               
* Chiều ngày 12/11, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hưng tiếp xúc cử tri các xã: Trọng Quan, Phú Châu, Đồng Phú.

Đại biểu HĐND tỉnh thông báo tới cử tri dự kiến thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XV và HĐND huyện Đông Hưng khóa XVIII. Tại buổi tiếp xúc, đại biểu cử tri cơ bản thống nhất với chương trình, nội dung kỳ họp. Các cử tri đã kiến nghị một số vấn đề về: Khó khăn trong sản xuất, giá cả vật tư nông nghiệp cao, cơ chế chính sách hỗ trợ, kiểm soát thuốc bảo vệ thực vật; chính sách liên quan đến hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ các xã khó khăn trong xây dựng nông thôn mới; đổi mới phương thức tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện.

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh và huyện, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng thời, đồng chí cũng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tới cơ quan chức năng và kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới .

PV Thời sự

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...