Chế biến thủy hải sản của ngư dân xã Thụy Hải không thuận, gặp nhiều khó khăn

Thứ 2, 10/06/2024 | 14:33:38
232 lượt xem

Thụy Hải là xã ven biển của huyện Thái Thuỵ. Những năm qua, kinh tế biển được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Tuy nhiên, năm nay hoạt động khai thác, chế biến thủy hải sản của ngư dân xã Thụy Hải không thuận, gặp nhiều khó khăn.

Hơn hai năm qua, tàu đánh bắt cá của gia đình ông Tú ở xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy không vươn khơi. Bởi theo quy định, tàu cá có chiều dài trên 15m sẽ phải khai thác  thủy sản ở vùng khơi. Giá xăng dầu vận hành chi phí nhiều, do đó tàu cá của gia đình ông Tú rơi vào tình trạng nằm bờ.

ÔngTạ Duy Tú, xã Thụy Hải huyện Thái Thụy: Ngư trường nó xa nên đi lai chi phí tiền dầu cao.  Nếu đi bây giờ chi phí tiền dầu từ đầu năm đến cuối năm hết chường 1,5 tỷ đồng.  Nên bây giờ một số anh em cũng cố đi ra biển nhưng không lời lãi gì lại quay về.


Xã Thụy Hải hiện có có hơn 50 phương tiện đánh bắt thủy hải sản trong đó có 14 phương tiện trên 15m cũng rơi tình cảnh tương tự, nhiều ngư dân phải bỏ nghề, tìm công việc khác để mưu sinh. 

Ông Tạ Duy Bình, Chủ tịch UBND xã Thụy Hải: Việc khai thác thỷ hải sản truyền thống của địa phương từ trước đến nay nó có những cái khó khăn. So với năm 2023, việc khai thác ở địa phương đã giảm sút. Địa phương động viên bà con khắc phục khó khăn , làm đúng theo quy định để giữ nghề.


Nguồn lợi khai thác gần bờ sụt giảm, kéo theo đó không đáp ứng đủ nhu cầu về nguồn nguyên liệu phục vụ chế biến thủy sản tại địa phương, cho nên những cơ sở chế biến thủy hải sản ở Thụy Hải cũng phải sản xuất cầm chừng, ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động.

Chị Đỗ Thị Huệ, Chủ cơ sở chế biến hải sản Bình Huệ, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy: Năm nay chúng tôi cũng mất tầm 3 tháng không có nguyên liệu để làm. Không có nguyên liệu làm hàng nên công việc, thu nhập cũng không ổn định, thuận lợi.


Tháo gỡ khó khăn trong hoạt động khai thác hải sản là mong mỏi của ngư dân Thụy Hải, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân. 

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...