Doanh nghiệp Thái Bình thi đua đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2024

Thứ 2, 19/02/2024 | 00:00:00
709 lượt xem

Sáng ngày 19/2, tại khu công nghiệp Liên Hà Thái, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ phát động doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thi đua sản xuất kinh doanh năm 2024.

Tới dự lễ phát động có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện thành phố, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong toàn tỉnh.

Lễ phát động doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thi đua sản xuất kinh doanh năm 2024

Năm 2023, tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Liên Hà Thái nói riêng cũng như các doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình nói chung. Trong bối cảnh đó, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình đã chủ động lường đón tình hình, tận dụng sự hỗ trợ, tạo điều kiện của nhà nước và của tỉnh, đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực thực hiện các giải pháp, ổn định phát triển sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu sản xuất kinh doanh của năm. Từng bước nâng cao thu nhập, đời sống của cán bộ, công nhân, người lao động. Trong năm, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình cũng đã có những đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển và tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Riêng đối với Khu công nghiệp Liên Hà Thái hiện đã thu hút được 14 nhà đầu tư thứ cấp với tổng vốn đầu tư trên 1,2 tỷ USD. Đã có 5 nhà đầu tư đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh và trong năm nay 9 nhà đầu tư còn lại cũng sẽ đi vào hoạt động, tạo việc làm mới cho hàng chục nghìn lao động cũng như đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh 1 số kết quả nổi bật về kinh tế xã hội và thu hút đầu tư mà tỉnh Thái Bình đạt được trong năm 2023. Đồng thời ghi nhận và biểu dương kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình vào sự phát triển chung của tỉnh. 

Video: 21924_OTHAN1.mp4

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Năm 2024, là năm đặc biệt quan trọng trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021 – 2025. Nhất là kết quả tháng 01 năm nay, sản xuất công nghiệp phục hồi và tăng trưởng cao. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 38,3%, giá trị sản xuất công nghiệp ước tăng 31,9%; đã chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 08 dự án với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm là trên 2.960 tỷ đồng, gấp hơn 22 lần so với cùng kỳ. Trong đó vốn FDI đạt trên 100 triệu USD. Kết quả bước đầu là rất đáng mừng nhưng cần phải tiếp tục nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa. Vì vậy, đồng chí đề nghị: các doanh nhân, doanh nghiệp cần lường đón, dự báo tình hình để chủ động trong kế hoạch sản xuất kinh doanh; đoàn kết, phát huy mạnh mẽ truyền thống quê hương Thái Bình, khơi dậy tinh thần sáng tạo và khát vọng phát triển, vươn lên mạnh mẽ; nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, để đạt được kết quả cao nhất trong từng mục tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh. Quán triệt, nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh gắn với các phong trào thi đua. Quan tâm chăm lo cho công nhân, người lao động. Tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Xây dựng đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh. Chủ động hội nhập; đẩy mạnh đầu tư đổi mới công nghệ, trang thiết bị hiện đại, mở rộng liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp để cùng nhau phát triển. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị phải luôn luôn lắng nghe, chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, tận tâm phục vụ người dân và doanh nghiệp, tuyệt đối không được để lỡ hẹn, trễ hẹn các thủ tục hành chính. Tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Nâng cao năng lực cạnh tranh cấp sở ngành, huyện thành phố và chỉ số PCI cấp tỉnh.

Video: 21924_OTHAN2.mp4

 

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình phát biểu tại lễ phát động

Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong toàn tỉnh, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, địa phương đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Nhất là tháo gỡ thực chất nhiều khó khăn, điểm nghẽn tạo đà để doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư và sản xuất. Đồng thời khẳng định, các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, chủ động, sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của tỉnh trong sản xuất kinh doanh. Đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh.

Video: 21924_DOVANVE.mp4

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chúc mừng lãnh đạo công ty CP Green-I-Park

Ngay sau lễ phát động doanh nghiệp thi đua sản xuất kinh doanh năm 2024, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới thăm và chúc mừng lãnh đạo công ty CP Green-I-Park - là nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái. Chúc doanh nghiệp thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực vào Khu công nghiệp Liên Hà Thái, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Cũng nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã trồng cây lưu niệm tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

* Cũng trong sáng nay, tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái đã diễn ra lễ khởi công dự án nhà máy Good Way Việt Nam. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư 45 triệu USD. Hứa hẹn sau khi đi vào hoạt động sẽ tạo động lực cho sự phát triển của Khu công nghiệp Liên Hà Thái cũng như cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

 Lễ khởi công dự án nhà máy Good Way Việt Nam tại KCN Liên Hà Thái

Dự án xây dựng nhà máy Good Way Việt Nam có tổng vốn đầu tư 45 triệu USD, được xây dựng trên diện tích 5ha trong Khu công nghiệp Liên Hà Thái. Đây là nhà máy chuyên sản xuất máy vi tính và các thiết bị ngoại vi của máy vi tính. Công suất thiết kế của nhà máy khi hoàn thành toàn bộ dự án sẽ đạt 3.700.000 sản phẩm/năm. Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 sẽ được triển khai xây dựng ngay sau lễ khởi công, dự kiến hoàn thành và chạy thử vào cuối năm nay, chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2025. Dự án có doanh thu ổn định khoảng 4.400 tỷ đồng/năm; nộp ngân sách nhà nước sau khi hết thời gian ưu đãi khoảng hơn 300 tỷ đồng/năm, tạo việc làm mới cho hàng nghìn lao động địa phương. 


Lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ Good Way Việt Nam phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ Good Way Việt Nam cho biết: Good Way có lịch sử 40 năm xây dựng, phát triển, là một trong những nhà thiết kế và sản xuất phần cứng của máy vi tính chuyên nghiệp nhất trên toàn cầu. Doanh nghệp đang quyết tâm triển khai nhanh dự án nhà máy công nghệ cao tại KCN Liên Hà Thái. 

Video: 21924_TAOTUCHINH.mp4

 

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình khẳng định: Tỉnh sẽ luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp yên tâm đầu tư và phát triển sản xuất kinh doanh tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái. Đồng chí đề nghị các sở ngành, địa phương và nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư xây dựng nhà xưởng cũng như sớm đi vào hoạt động trong thời gian tới.

Video: 21924_OHUNG.mp4

 



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình, nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái và lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ Good Way Việt Nam đã tiến hành các nghi thức khởi công xây dựng nhà máy 

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình, nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái và lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ Good Way Việt Nam đã tiến hành các nghi thức khởi công xây dựng nhà máy. Đây là dự án FDI thứ ba trong ngành thiết bị bán dẫn đầu tư và sẵn sàng đi vào hoạt động tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái./. 

Văn Ngọc 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...