Tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp trong phát triển KTXH ngay từ đầu năm

Thứ 4, 31/01/2024 | 00:00:00
497 lượt xem

Sáng 31/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 1, nhiệm vụ trọng tâm tháng 2 năm 2024. Dự cuộc họp có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành và các huyện, thành phố.

Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 1, nhiệm vụ trọng tâm tháng 2 năm 2024

Tháng đầu năm nay, tình hình KTXH của tỉnh tiếp tục có bước phát triển. Đến nay, các địa phương đã thu hoạch 91% diện tích cây vụ đông và đang thực hiện đề án sản xuất vụ xuân. Xây dựng NTM tiếp tục được đẩy mạnh tại các địa phương. Sản xuất công nghiệp phục hồi và tăng trưởng cao, giá trị sản xuất tăng gần 32%. Tỉnh đã chỉ đạo rà soát, hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh bảo đảm phù hợp và thống nhất với quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ; thành lập BCĐ và ban hành kế hoạch triển khai thực hiện dự án cao tốc CT.08. Hoạt động thương mại, dịch vụ duy trì ổn định. Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 1 ước thực hiện 1.470 tỷ đồng, trong đó thu nội địa hơn 600 tỷ đồng. Trong tháng, tỉnh đã chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 8 dự án với tổng vốn đăng kí mới và tăng thêm là hơn 2.900 tỷ đồng, gấp hơn 22 lần so với cùng kì, vốn đầu tư FDI đạt trên 101 triệu USD. Tình hình việc làm của người lao động duy trì ổn định, các hoạt động thăm, tặng quà đối với người có công, gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trong dịp tết được thực hiện kịp thời. Công tác CCHC, xây dựng chính quyền được chú trọng thực hiện. Tình hình quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Tại cuộc họp, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh cho ý kiến vào 1 số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 2. Nhất là các công việc liên quan đến chuẩn bị cho tết Nguyên đán Giáp Thìn, công tác tuyển quân, thu ngân sách, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy các hoạt động sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và thu hút đầu tư.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương trước mắt thực hiện tốt lịch sản xuất vụ xuân năm 2024. Tăng cường kiểm tra, đảm bảo theo đúng lịch thời vụ. Ngành nông nghiệp và 2 huyện ven biển cần đề ra các giải pháp hiệu quả để góp phần tháo gỡ thẻ vàng của Ủy ban Châu âu EC trong lĩnh vực thủy sản. Tiếp tục tập trung quyết liệt các giải pháp tăng thu ngân sách ngay từ đầu năm. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp nợ đọng thuế. Ngành tài chính bố trí kinh phí, nguồn lực cho các hoạt động của tỉnh, nhất là trong dịp tết. Ngành công thương phải đảm bảo cung ứng hàng hóa, giá cả vật tư cho người dân trong dịp tết. Nhất là tham mưu cho tỉnh thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong triển khai dự án đường dây 500KV mạch 3 qua địa bàn tỉnh Thái Bình.

Video: 13124BT_OTHAN1.mp4


Các địa phương tiếp tục tập trung cao cho công tác GPMB, chi trả kịp thời kinh phí bồi thường, hỗ trợ GPMB cho người dân. Tiếp tục đảm bảo tốt công tác ANTT, nhất là trong dịp tết. Chủ động nắm tình hình, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện, tập trung đông người, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng chí nhấn mạnh: Các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024 là rất năng nề, vì vậy các cấp, ngành, địa phương đoàn kết, nỗ lực triển khai các giải pháp, góp phần cùng tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra./.

 Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...