Thủ tướng chính phủ kiểm tra dự án đường dây 500KV đoạn qua tỉnh Thái Bình

Thứ 7, 27/01/2024 | 00:00:00
788 lượt xem

Chiều 27/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành, tập đoàn Điện lực Việt Nam kiểm tra tiến độ triển khai dự án đường dây 500kv từ Quảng Trạch, Quảng Bình đến Phố Nối, Hưng Yên, đoạn qua tỉnh Thái Bình. Đi cùng đoàn về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh; đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Thủ tướng chính phủ kiểm tra dự án đường dây 500KV đoạn qua tỉnh Thái Bình

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến kiểm tra tiến độ thi công dự án đường dây 500KV tại địa điểm xã Châu Sơn, huyện Quỳnh Phụ. Đây là 1 trong số 107 vị trí điểm móng cột đường dây 500KV sẽ triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Theo đó, dự án đường dây 500kV từ Quảng Trạch, Quảng Bình đến Phố Nối, Hưng Yên có tổng chiều dài khoảng 519 km. Các Dự án đi qua 09 tỉnh gồm: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên. Tổng mức đầu tư các Dự án là trên 22.300 tỷ đồng. Riêng đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình có chiều dài gần 39km đi qua 4 huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Quỳnh Phụ và Hưng Hà. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã báo cáo Thủ tướng công tác phối hợp triển khai dự án trên địa bàn. Nhất là tỉnh đã thực hiện tốt công tác GPMB để dự án được triển khai thuận lợi trên địa bàn. Đặc biệt tại huyện Quỳnh Phụ công tác GPMB đã cơ bản để triển khai dự án, người dân đồng thuận, bàn giao mặt bằng để thi công dự án. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp, vào cuộc của tỉnh Thái Bình, Tập đoàn Điện lực và đơn vị thi công trong triển khai dự án. Thủ tướng cho rằng: Để dự án triển khai hiệu quả thì tỉnh Thái Bình và ngành điện xác định vị trí các cột để phát động sự vào cuộc của toàn dân cùng thi công đào móng cột để đơn vị thi công triển khai thuận lợi, nhanh chóng nhất. Nhất là lấy huyện Quỳnh Phụ làm điểm để nhân ra diện rộng, phát động 1 ngày công ích để người dân cùng vào cuộc trong triển khai dự án.

Video: 12724_THUTUONG1.mp4

 
Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn Điện lực, đơn vị thi công huy động nhân lực, vật lực triển khai thi công dự án ngay khi có mặt bằng sạch, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Nhất là phải triển khai thực hiện dự án theo tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương" thi công "3 ca 4 kíp", làm việc xuyên lễ, xuyên Tết để đẩy nhanh tiến độ. Thủ tướng nhấn mạnh: Với mỗi dự án đều có những khó khăn, thử thách, với dự án này khó khăn hiện nay được đơn vị thi công báo cáo là không có đường hậu cần để đưa máy móc thiết bị vào nơi thi công. Thủ tướng cho rằng: Cần phải phát huy sức mạnh của nhân dân, nhất là phải tranh thủ sự ủng hộ, hiến kế của người dân trong vùng dự án để cùng khắc phục khó khăn, hoàn thành tiến độ dự án.

Video: 12724_THUTUONG2.


Thủ tướng nhấn mạnh: Đây là dự án điện lực trọng điểm Quốc gia, vì vậy vì lợi ích của đất nước, các bộ, ngành, địa phương phải tập trung phối hợp đồng bộ, hiệu quả, khắc phục khó khăn, thử thách để nhanh chóng hoàn thành dự án theo tiến độ đề ra. Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh Thái Bình: Song song với triển khai dự án đường dây 500KV thì tỉnh cần tập trung thực hiện các công việc liên quan đến dự án cao tốc CT.08, đảm bảo dự án triển khai theo đúng kế hoạch và tiến độ mà Chính phủ đã đề ra. Bởi tuyến đường hoàn thành sẽ tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Thái Bình cũng như các tỉnh trong khu vực.


Cũng nhân dịp này Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quà cho đơn vị thi công và nhà thầu triển khai dự án. Thủ tướng cũng trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với người dân địa phương trong vùng dự án, mong muốn người dân tiếp tục đồng thuận, ủng hộ để dự án triển khai thuận lợi. Thủ tướng cũng chúc Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình bước sang năm mới 2024 và đón tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc với nhiều niềm vui, thành công và thắng lợi mới.


Ngay sau khi kiểm tra tiến độ dự án đường dây 500KV tại huyện Quỳnh Phụ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến kiểm tra 1 số điểm triển khai dự án tại các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...