Ra mắt công ty cổ phần điện khí LNG Thái Bình

Thứ 6, 26/01/2024 | 00:00:00
935 lượt xem

Ra mắt công ty cổ phần điện khí LNG Thái Bình

           Chiều 26/1, Tổ hợp Nhà đầu tư gồm Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Tập đoàn Tokyo Gas, Tập đoàn Kyunden của Nhật Bản tổ chức Lễ ra mắt Công ty cổ phần Điện khí LNG Thái Bình. Tới dự có ông Nobuta Tetsuhiro, Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và đại diện Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh .  Phát biểu tại buổi lễ, Tổ hợp Nhà đầu tư và lãnh đạo Công ty cổ phần Điện khí LNG Thái Bình cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình bằng nhãn quan và tầm nhìn chiến lược đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy Điện khí LNG Thái Bình. Đồng thời khẳng định: Việc Tổ hợp Nhà đầu tư quyết định thành lập và đặt trụ sở Công ty của dự án ngay trên địa bàn huyện Thái Thụy xuất phát từ mong muốn gắn bó lâu dài với địa phương, đồng hành với sự phát triển của tỉnh và trực tiếp đóng góp vào ngân sách của địa phương thông qua việc nộp các khoản thuế phát sinh từ hoạt động SXKD của Công ty. Trong đó, ước tính tổng giá trị thuế nộp Ngân sách Nhà nước trong giai đoạn xây dựng là khoảng 3.600 tỷ đồng và khi đi vào vận hành trung bình nộp thuế khoảng trên 4.000 tỷ đồng/năm và hơn 83.000 tỷ trong vòng đời 20 năm của dự án. Giải quyết hơn 23.000 lao động trong giai đoạn xây dựng. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng với sự kết hợp kinh nghiệm và nguồn lực của 3 cổ đông thì Công ty cổ phần Điện khí LNG Thái Bình có đủ năng lực để tổ chức thực hiện thành công Dự án và cam kết sẽ đảm bảo tốt chất lượng và tiến độ đã đặt ra. Cụ thể là khởi công trong quý  3 năm 2025 và vận hành thương mại trước năm 2030. Tổ hợp Nhà đầu tư và lãnh đạo Công ty cổ phần Điện khí LNG Thái Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tỉnh Thái Bình trong quá trình đầu tư và SXKD.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng và chúc mừng Tổ hợp Nhà đầu tư đã thành lập và ra mắt Công ty cổ phần Điện khí LNG Thái Bình. Đồng thời nhấn mạnh dự án Nhà máy Điện khí LNG Thái Bình là dự án rất quan trọng của tỉnh. Vì vậy, tỉnh Thái Bình đã tập trung triển khai các giải pháp thực hiện theo quy hoạch điện 8 của Chính phủ và các công việc liên quan đến dự án Nhà máy Điện khí LNG Thái Bình. Đặc biệt, chỉ sau 7 tháng sau khi có quy hoạch điện 8 là tỉnh đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nhà máy Điện khí LNG Thái Bình. Đây là thời gian rất nhanh và hết sức khẩn trương, thể hiện sự quyết tâm của tỉnh để dự án nhanh chóng được triển khai. Bởi đây là dự án FDI lớn nhất từ trước đến nay đầu tư về tỉnh. Đồng chí cũng đánh giá cao năng lực của các nhà đầu tư dự án. Vì vậy, lễ ra mắt Công ty cổ phần Điện khí LNG Thái Bình có ý nghĩa quan trọng, thể hiện quyết tâm của các nhà đầu tư trong thực hiện dự án. Đồng chí đề nghị các nhà đầu tư ngay sau lễ ra mắt công ty sẽ xây dựng kế hoạch, lộ trình để cụ thể hóa các công việc liên quan đến dự án. Ưu tiên bố trí nguồn lực để nhanh chóng triển khai dự án theo đúng kế hoạch đề ra. Công ty cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đồng chí khẳng định: Tỉnh Thái Bình cam kết sẽ đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để công ty cũng như dự án triển khai thuận lợi trên địa bàn, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

          Tiếp đó, đồng chí Vũ Kim Cứ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình đã trao giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Tổ hợp nhà đầu tư. Đồng thời doanh nghiệp ra mắt ban lãnh đạo công ty cổ phần Điện khí LNG Thái Bình.

          Được biết, Dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình gồm 02 tổ máy sử dụng công nghệ tuabin khí chu trình hỗn hợp có hiệu suất cao nhất hiện nay, nhiên liệu sử dụng chính là khí thiên nhiên hóa lỏng, với tổng công suất thiết kế khoảng 1.500MW, tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD. Địa điểm dự án đặt tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy. Đây là dự án sử dụng công nghệ cao và thân thiện với môi trường, không gây phát thải khí SO2 và hiệu ứng nhà kính. Khi đi vào vận hành, Dự án sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia khoảng 10 tỷ kWh mỗi năm, góp phần tăng cường đảm bảo an ninh cung cấp điện cho miền Bắc./.

Văn Ngọc 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...