Thái Bình trong top 10 tỉnh, thành phố thu hút FDI cao nhất cả nước năm 2023

Chủ nhật, 31/12/2023 | 16:12:51
620 lượt xem

Năm 2023, Thái Bình chứng kiến làn sóng thu hút đầu tư chưa từng có với những con số lớn nhất từ trước đến nay. Riêng thu hút FDI, Thái Bình lọt top 10 cả nước, đứng chung với các tỉnh, thành lớn như TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh,…

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy điện khí LNG cho liên danh Công ty Tokyo Gas, Công ty Điện lực Bắc Kyuden (Nhật Bản) và Tập đoàn Trường Thành (Việt Nam). Ảnh: VGP 

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh Thái Bình chứng kiến và chúc mừng 3 nhà đầu tư Hàn Quốc được UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình - Hàn Quốc.

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước và chịu tác động bất lợi của nhiều yếu tố khách quan, song kinh tế của Thái Bình vẫn duy trì phát triển với tốc độ tăng trưởng khá đạt 7,37%.

Khu vực công nghiệp - xây dựng ước đạt 30.196 tỷ đồng, tăng 11,60% so với cùng kỳ. Khu vực dịch vụ ước đạt 19.723 tỷ đồng, tăng 6,13% so với cùng kỳ. Khu vực nông lâm nghiệp và thủy sản ước đạt 13.794 tỷ đồng, tăng 2,28% so với cùng kỳ.

Giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục nằm trong top dẫn đầu của cả nước, đạt 134% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao.

 Đối với tỉnh Thái Bình, năm 2023, thu hút FDI của tỉnh đạt gần 3 tỷ USD, gấp gần 4,4 lần so với năm 2022. Thái Bình cùng Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang là 5 địa phương thu hút FDI lớn nhất cả nước.

Để có được kết quả đó, thời gian qua tỉnh Thái Bình đã thực hiện nhiều chính sách mở cửa, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Tỉnh cũng quyết liệt xây dựng và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, nhất là hạ tầng, đất đai, nguồn nhân lực… sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. 

Thái Bình cũng từng bước quy hoạch và kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xã hội nhằm tạo ra môi trường sống tốt nhất để thu hút người lao động, chuyên gia đến làm việc và sinh sống lâu dài tại Thái Bình. Cùng với nhiều chính sách ưu đãi mạnh mẽ, cao nhất của Việt Nam đối với các dự án đầu tư vào địa bàn và sự quyết liệt, đồng hành với nhà đầu tư của lãnh đạo tỉnh, coi việc của nhà đầu tư chính là việc của tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...