Công trình giao thông gấp rút đẩy nhanh tiến độ dịp cuối năm

Thứ 3, 19/12/2023 | 15:14:36
440 lượt xem

Những này cuối năm trên các công trường giao thông của tỉnh tiến độ thi công diễn ra hết sức khẩn trương. Tất cả đang nỗ lực để hướng đến các mốc tiến độ đã đề ra của từng dự án cụ thể, đặc biệt là các tuyến giao thông trục kết nối trong khu kinh tế Thái Bình.

Tuyến đường trục phía nam Khu kinh tế Thái Bình, đoạn từ đường ven biển đến quốc lộ 37B còn gọi là tuyến số 3 có chiều dài hơn 13km, đây là tuyến dài nhất trong số 5 tuyến đường trục đang được triển khai thi công, đến nay đơn vị thi công cũng đã hoàn thành được trên 70% khối lượng thi công nền đường.



Anh Doãn Trọng Lực - Chỉ huy thi công Công ty cổ phần xây dựng Xuân Quang: “Trên công trường lúc nào cũng có trên 200 công nhân, chúng tôi chia làm 6 mũi thi công liên tục 3 ca, 4 kíp để đảm bảo tiến độ, hiện nay cơ bản xử lý xong nền đất yếu”


Thời điểm cuối năm nguyên vật liệu khan hiếm, giá cả leo thang, thời tiết diễn biến bất thường gây bất lợi cho quá trình thi công nhưng không vì thế mà tiến độ các dự án bị chậm lại. Trên tuyến đường trục số 2 khu kinh tế Thái Bình, thuộc địa phận huyện Thái Thụy, đơn vị nhà thầu đã khắc phục mọi khó khăn để thi công dự án đúng tiến độ đề ra.



Anh Nguyễn Viết Bắc – Công ty TNHH tư vấn Đầu tư xây dựng và thương mại Phan Quỳnh: “Trong bối cảnh rất khó khăn về nguồn vốn, song đơn vị chúng tôi đã huy động mọi nguồn lực hiện có để ưu tiên cao nhất cho việc duy trì thi công dự án theo đúng cam kết”

Không chỉ có các tuyến đường trục trong khu kinh tế Thái Bình mà những ngày này ở hầu hết các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh không khí thi công diễn ra rất khẩn trương. Nhiều hạng mục, dự án thi công vượt tiến độ đề ra.



Anh Bùi Như Đoan – Công ty cổ phần thiết kế và xây dựng Phú Thăng Long: “Khó khăn ở khâu nào phải được giải quyết ngay, không chỉ công nhân mà anh em chỉ huy thi công, kỹ sư kỹ cũng phải bám sát công trường để đốc thúc tiến độ thi công”



Với quyết tâm không để chậm tiến độ, các đơn vị nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, xe, máy, vật tư để thi công liên tục. Mỗi tổ, đội thi công đảm nhiệm các hạng mục khác nhau. Tất cả đang gấp rút chạy đua với thời gian để phấn đấu hoàn thành công trình trước tiến độ./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...