Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các quy hoạch trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 07/12/2023 | 00:00:00
693 lượt xem

UBND tỉnh đã chỉ đạo tập trung cao cho công tác triển khai điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế và các đồ án quy hoạch phân khu chức năng, khu công nghiệp trong Khu kinh tế Thái Bình và quy hoạch các đô thị trong tỉnh.

Khu công nghiệp VSIP Thái Bình quy hoạch tại huyện Thái Thụy

UBND tỉnh đã trình cấp có thẩm quyền thẩm định đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế, theo dõi, đôn đốc, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan trong quá trình thẩm định. Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục và triển khai một số dự án lớn như: khu công nghiệp VSIP Thái Bình, khu công nghiệp Hải Long, khu công nghiệp Hưng Phú, Nhà máy nhiệt điện LNG, khu công nghiệp dược sinh học. Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào khu kinh tế và các khu công nghiệp. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu kinh tế và các khu công nghiệp cơ bản ổn định. 

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo công tác lập quy hoạch và chỉnh trang đô thị, phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng thành phố Thái Bình đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 và các quy hoạch phân khu. Phê duyệt Quy hoạch chung mở rộng các thị trấn Đông Hưng, thị trấn An Bài đến năm 2035, đồ án quy hoạch chung đô thị mới Nam Phú, huyện Tiền Hải đến năm 2040, điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch chung thị trấn Quỳnh Côi mở rộng đến năm 2035, điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Diêm Điền mở rộng đến năm 2030./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...