Họp Ban chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành năng lượng

Thứ 4, 06/12/2023 | 00:00:00
422 lượt xem

Chiều 06/12, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Trưởng ban Chỉ đạo nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo triển khai một số nội dung quan trọng trong kiện toàn Ban Chỉ đạo và triển khai các dự án. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự tại điểm cầu Thái Bình

Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng được thành lập theo Quyết định số 1447 ngày 22/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà là trưởng Ban Chỉ đạo, Bộ Công thương là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo. Các dự án do Ban Chỉ đạo theo dõi bao gồm các dự án quan trọng, cấp bách về nguồn và lưới điện, các dự án trọng điểm dầu khí, gồm: 9 dự án nhiệt điện, thủy điện, điện khí LNG; 26 dự án lưới điện; 9 dự án dầu khí.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo, các Bộ, ngành địa phương đã thảo luận, kiện toàn, thống nhất hoạt động của Ban Chỉ đạo. Xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ trong triển khai các dự án trọng điểm ngành năng lượng quốc gia. Nhất là các dự án trong giai đoạn 2023-2025.

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Trưởng ban Chỉ đạo đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo xác định rõ nhiệm vụ để tham mưu kịp thời cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các nhiệm vụ liên quan. Bộ Công thương kiện toàn ban giúp việc; phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng hệ thống dữ liệu theo dõi, đồng bộ với dữ liệu quản lý chương trình làm việc của Chính phủ. Đưa vào danh mục theo dõi của Ban Chỉ đạo đối với các dự án đang thực hiện và đã xác định được thời gian hoàn thành dự án; các dự án trọng điểm tại các địa phương, có tính liên bộ. Đồng thời phân loại các dự án để ưu tiên chỉ đạo, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Xây dựng danh mục, tiêu chí cụ thể ở từng dự án để nắm bắt, theo dõi. 

Đối với chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030, đồng chí Phó thủ tướng Chính phủ giao cho các bộ, ngành liên quan thống nhất các giải pháp triển khai thực hiện phù hợp, hiệu quả./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...