Thái Thụy chú trọng làm tốt công tác giải phóng mặt bằng

Thứ 2, 20/11/2023 | 09:00:00
528 lượt xem

Năm 2023, huyện Thái Thụy phải thực hiện thu hồi, giải phóng mặt bằng gần 640.000m2 diện tích đất các loại với 1.672 hộ liên quan, phục vụ triển khai thực hiện 17 dự án về hạ tầng giao thông, công nghiệp, khu dân cư, thủy lợi.

Nhìn chung, đến nay công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án, nhất là các dự án trọng điểm đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra. 

Để hoàn thành kế hoạch giải phóng mặt bằng của các dự án đề ra, từ nay tới cuối năm 2023, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân trong vùng dự án đi qua hiểu đầy đủ về lợi ích của dự án, cũng như các quy định của pháp luật về bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, nhất là đối với các hộ có đất thu hồi để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án. Tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan giải quyết những tồn tại, vướng mắc của từng dự án. 

Đối với những hộ chây ỳ, cố tình không bàn giao mặt bằng, kiến quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...