Doanh số bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc tăng mạnh

Thứ 7, 18/11/2023 | 13:00:00
503 lượt xem

Doanh số bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc đã tăng mạnh trong 10 tháng đầu năm với mức tăng trưởng 2 con số. Nguyên nhân là do bùng nổ các đơn đặt hàng trong dịp nghỉ Tết Trung thu và Quốc khánh hồi đầu tháng 10.

Theo thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc, trong 10 tháng đầu năm nay, doanh số bán lẻ hàng hóa trực tuyến của Trung Quốc tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái, lên hơn 12.000 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1.700 tỷ USD), chiếm gần 1/3 mức tăng trưởng doanh số bán lẻ của nước này.

Trong tổng doanh thu bán lẻ trực tuyến, doanh thu từ hoạt động bán hàng livestream đã vượt 2.200 tỷ Nhân dân tệ, tăng gần 59% so với cùng kỳ năm ngoái và đóng góp 7,5 điểm % trong tổng mức tăng bán lẻ trực tuyến. 

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng mạnh trong dịp nghỉ Tết Trung thu và Quốc khánh ở tất cả các lĩnh vực từ lưu trú, du lịch đến giải trí và ăn uống.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...