Chuẩn bị triển khai dự án đường dây 500kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 - Phố Nối, đoạn qua Thái Bình

Thứ 6, 17/11/2023 | 08:00:00
590 lượt xem

Chiều 16/11, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc báo cáo công tác chuẩn bị triển khai Dự án đường dây 500kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 - Phố Nối, đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình.

Dự án đường dây 500kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 - Phố Nối, đoạn qua Thái Bình sẽ đi qua địa bàn 4 huyện gồm: Vũ Thư, Đông Hưng, Hưng Hà và Quỳnh Phụ. Quy mô dự án qua địa bàn tỉnh sẽ có 107 vị trí chân móng cột, chiều dài tuyến khoảng trên 38km, diện tích thu hồi đất cho phần móng cột trên 12ha. Dự kiến dự án triển khai sẽ tiến hành thu hồi đất của 505 hộ và 77 hộ có nhà bị ảnh hưởng trong hành lang an toàn lưới điện. Hiện chủ đầu tư đang tiến hành công tác đo đạc bản đồ và phối hợp với tỉnh thực hiện các bước đầu trong giải phóng mặt bằng. 

Đại diện Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc phát biểu tại hội nghị

Tại cuộc họp, các sở, ngành, 4 huyện của tỉnh và đại diện Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc thảo luận các giải pháp triển khai dự án. Nhất là tháo gỡ khó khăn trong công tác đo đạc bản đồ, phối hợp giữa các bên trong giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư các hộ dân trong vùng dự án.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là dự án điện trọng điểm quốc gia, ngành điện và các sở, ngành, địa phương của tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phối hợp thực hiện tốt các công việc được giao

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị 4 huyện của tỉnh phối hợp với ngành điện xác định rõ vị trí đất, ranh giới để thực hiện trích lục, trích đo, kiểm đếm và thực hiện các bước trong giải phóng mặt bằng. Tập trung tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện dự án, đảm bảo bàn giao mặt bằng đúng theo tiến độ đã đề ra. Đồng thời căn cứ vào quỹ đất hiện có, thực hiện tốt tái định cư các hộ dân trong vùng dự án. 

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và địa phương của tỉnh trong công tác trích lục, trích đo cũng như giải phóng mặt bằng. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là dự án điện trọng điểm quốc gia, vì vậy ngành điện và các sở, ngành, địa phương của tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phối hợp thực hiện tốt các công việc được giao để hoàn thành dự án trên địa bàn tỉnh theo đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...