EU đạt đồng thuận về nguồn cung nguyên liệu thô

Thứ 4, 15/11/2023 | 17:00:00
450 lượt xem

Ngày 13/11, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về kế hoạch đảm bảo nguồn cung nguyên liệu thô quan trọng nhằm giảm phụ thuộc vào các nhà cung ứng ở ngoài khối.

Theo kế hoạch, EU sẽ đặt ra các mục tiêu tăng cường khai thác, xử lý và tái chế 34 nguyên liệu thô quan trọng để đáp ứng nhu cầu của khối. Kế hoạch đã được 27 quốc gia thành viên EU và Nghị viện châu Âu (EP) thông qua sau 8 tháng kể từ khi được đề xuất, song vẫn cần được chính phủ và quốc hội các nước EU phê chuẩn để chính thức có hiệu lực.

Giới chức EU nhấn mạnh, nhu cầu của EU về nguyên liệu thô quan trọng ngày càng gia tăng trong các lĩnh vực như công nghệ xanh, kỹ thuật số, quốc phòng và hàng không vũ trụ. Nếu không hành động, EU có nguy cơ thiếu nguồn cung và tăng phụ thuộc vào các quốc gia bên ngoài khối.

Những nguyên liệu thô quan trọng như coban, lithium và vonfram đóng vai trò quan trọng trong sản xuất pin cho các sản phẩm đang phổ biến ngày nay như điện thoại thông minh và ô tô điện. EU đang nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu nguyên liệu thô quan trọng từ các nước ngoài khối và tăng tốc trong quá trình chuyển đổi sang công nghệ sạch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...