Các nhà bán lẻ Đức lo lắng về hoạt động kinh doanh dịp Giáng sinh

Thứ 4, 15/11/2023 | 13:00:00
420 lượt xem

Hoạt động kinh doanh dịp Giáng sinh, vốn rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ Đức, có thể sụt giảm mạnh trong năm nay. Đây là kết quả cuộc khảo sát mới nhất do Hiệp hội bán lẻ Đức tiến hành, công bố ngày 13/11.

Theo đó, trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, lĩnh vực bán lẻ cũng sẽ gặp nhiều bất lợi trong mùa Giáng sinh năm nay. Hiệp hội bán lẻ Đức nhận định nhiều khả năng doanh thu bán lẻ trong tháng 11 và 12 năm nay sẽ giảm 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo hiệp hội trên, tâm trạng của người tiêu dùng Đức đang xấu đi khi mùa Giáng sinh đến gần. Lạm phát và nền kinh tế yếu đang làm giảm nhu cầu và khả năng mua sắm của người dân. Gần 80% nhà bán lẻ phi thực phẩm cho rằng khách hàng sẽ cân nhắc nhiều hơn khi mua sắm. Khoảng 50% số doanh nghiệp bán lẻ tham gia khảo sát cho biết hoạt động kinh doanh của họ nhiều khả năng sẽ giảm so với năm 2022. Chỉ 9% cho rằng tình hình kinh doanh sẽ tốt hơn năm ngoái. Trên thế giới, một số tập đoàn lớn như Apple của Mỹ, cũng đã đưa ra dự báo thận trọng về doanh số bán hàng trong dịp Giáng sinh.

Theo nhận định của Hiệp hội bán lẻ Đức, các ngành công nghiệp nước này đang cảm nhận rõ những ảnh hưởng về mặt kinh tế từ các cuộc xung đột tại Ukraine, Trung Đông và tình trạng lạm phát cũng như tâm lý tiêu dùng của người dân. 

Một số chuyên gia nhận định giá cả tiếp tục leo thang khiến sinh hoạt của người dân trở nên tốn kém hơn khiến họ không còn dư dả như trước. Từ đó dẫn đến khoản tiền chi tiêu dịp Giáng sinh bị ảnh hưởng. Tình hình này gây nhiều khó khăn cho các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, để đối phó với tình trạng này, các nhà bán lẻ cần nỗ lực rất lớn để kích thích nhu cầu chi tiêu của người dân như tăng cường các chiến dịch giảm giá và khuyến mãi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...