APEC nhất trí mở rộng sản lượng kinh tế một cách bền vững

Thứ 4, 15/11/2023 | 13:00:00
388 lượt xem

Ngày 13/11, các nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) khẳng định mong muốn mở rộng sản lượng tiềm năng của nền kinh tế một cách bền vững.

Phát biểu sau cuộc họp giữa các bộ trưởng tài chính APEC, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yanet Yellen nhấn mạnh các thành viên APEC đã khẳng định mối quan tâm chung trong việc theo đuổi các chính sách mở rộng năng lực sản xuất của nền kinh tế, trong khi vẫn chú tâm xử lý các vấn đề về giảm bất bình đẳng và bảo vệ môi trường. 

Bà Yanet Yellen - Bộ trưởng Tài chính Mỹ: "Tôi rất vui vì các nền kinh tế APEC công nhận tiềm năng của chiến lược này và theo đuổi các chính sách chung, trong đó có chính sách hỗ trợ nghiên cứu và phát triển, đầu tư cơ sở hạ tầng và thúc đẩy sự tham gia của lực lượng lao động". 

Bà Yellen cũng cho biết Bộ Tài chính Mỹ đang tham gia tích cực vào các cuộc đàm phán về Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF) với 13 quốc gia khác, mà hầu hết trong số đó là thành viên APEC.

Theo dự báo, tăng trưởng kinh tế của các nền kinh tế thành viên APEC sẽ giảm trong năm 2024, xuống còn 2,8% và ở dưới mức trung bình toàn cầu. Lãi suất cao duy trì trong thời gian dài đã làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ và Trung Quốc, đồng thời ảnh hưởng đến phục hồi tăng trưởng chung của kinh tế thế giới. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...