Khu công nghiệp Hải Long hình thành từ sự đồng thuận

Thứ 4, 08/11/2023 | 16:00:00
567 lượt xem

Hơn 30ha đã được giải phóng mặt bằng một cách nhanh chóng từ chính sự đồng thuận của người dân, hình hài một khu công nghiệp hiện đại, thân thiện với môi trường đang dần được định hình trong sự mong mỏi và kỳ vọng của người dân.

Hơn 9 sào ruộng của gia đình ông Trần Văn Văng - Thôn Tân Hải, xã Đông Trà, huyện Tiền Hải đã được bàn giao cho chính quyền ngay sau khi dự án khu công nghiệp Hải Long được khởi công. Với ông Văng có khu công nghiệp đồng nghĩa với việc có công ăn việc làm, có thu nhập và hơn cả là con cháu của ông không phải đi tha hương.



Ông Trần Văn Văng - Thôn Tân Hải, xã Đông Trà, huyện Tiền Hải: "Nhà tôi có 9 sào bàn giao hết rồi,chỉ mong dự án sớm triển khai để con cháu có công ăn việc làm đỡ phải đi xa".

Cũng giống như ông Văng gia đình ông Đỗ Văn Thái - Thôn Tân Hải, xã Đông Trà, huyện Tiền Hải có hơn 3 sào ruộng thuộc diện thu hồi để phục vụ dự án cũng được ông và gia đình bàn giao cho chính quyền ngay từ những ngày đầu tiên triển khai thực hiện dự án.


Ông Đỗ Văn Thái - Thôn Tân Hải, xã Đông Trà, huyện Tiền Hải: "Tôi có 3 sào nhận đền bù được hơn 140 triệu, giờ chỉ mong dự án sớm đi vào hoạt động là bà con nhân dân phấn khởi lắm".



Niềm vui, sự kỳ vọng của ông Văng, ông Thái cũng chính là niềm vui chung của hàng ngàn hộ dân vùng dự án. Bởi một lẽ khi khu công nghiệp hình thành sẽ là động lực để kéo cả vùng đất vốn khó khăn, mặn mòi này đổi thay. Sẵn sàng đón nhận và đồng hành để triển khai dự án nhanh nhất có thể đang là tâm thế của chính quyền và nhân dân nơi đây.



Ông Bùi Đức Thàn – Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Tiền Hải: "Chúng tôi đang rà soát lên phương án và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục để khi phê duyệt phương án về quỹ đất công nghiệp là có thể triển khai thu hồi được ngay".




Ông Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải: "Tiền Hải quyết tâm cao nhất cho công tác giải phóng mặt bằng, giao nhiệm vụ cho cấp ủy chính quyền địa phương và các phòng ban của huyện phối hợp thực hiện, đảm bảo hoàn thành giai đoạn 2 về giải phóng mặt bằng sớm nhất".



Khu công nghiệp Hải Long với quy mô gần 300 ha, được quy hoạch tại địa điểm thuộc các xã Đông Trà, Đông Long và Đông Xuyên huyện Tiền Hải với tổng nguồn vốn đầu từ trên 2.200 tỷ đồng. Với vị trí nằm sát tuyến đường bộ ven biển, sông Trà Lý và nhiều tuyến đường trục nội bộ khu kinh tế, Khu công nghiệp Hải Long có vị trí thuận lợi về giao thông cả đường bộ và đường thủy. Đây sẽ là một trong những địa điểm đầu tư hấp dẫn mới tại Thái Bình cho các nhà đầu tư đến nghiên cứu và lựa chọn để dừng chân.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...