Triển khai nhiệm vụ thực hiện các dự án trọng điểm

Thứ 6, 03/11/2023 | 15:00:00
470 lượt xem

Sáng 2/11, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị Ban chỉ đạo của tỉnh để triển khai nhiệm vụ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn. Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh dự hội nghị.

Triển khai nhiệm vụ thực hiện các dự án trọng điểm

Sau khi lãnh đạo Sở kế hoạch và đầu tư báo cáo tình hình, tiến độ và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển thực hiện các dự án phát triển nhà ở khu dân cư tại xã Đông Hòa, Thành phố Thái Bình. Dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới tại xã Tân Bình, phường Tiền Phong, Thành phố Thái Bình. Dự án khu liên hợp công nghiệp phụ trợ điện khí và Trung tâm điện khí LNG Thái Bình. Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình quy mô 1.500 giường bệnh. Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp VSIP Thái Bình. Tiến độ thực hiện quy hoạch xây dựng khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp Cồn Vành - Cồn Thủ. Thành viên Ban chỉ đạo và đại biểu các Sở, ngành, địa phương đã thảo luận tham gia đóng góp ý kiến tháo gỡ những khó khăn vướng mắc như việc trình thủ tục xin ý kiến các Bộ, ngành Trung ương thời gian giải quyết kéo dài. Các dự án có quy mô sử dụng đất lớn, nhiều loại đất cần thu hồi nên công tác bồi thường giải phóng mặt bằng khó khăn. Các thủ tục về quy hoạch, đầu tư ở một số dự án còn có vướng mắc. Chỉ tiêu quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất công nghiệp của tỉnh thấp chưa đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. Nguồn vốn ngân sách tỉnh còn hạn chế dẫn đến khó khăn khi bố trí nguồn vốn cho các dự án đầu tư công. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Thống nhất phương pháp, kế hoạch thực hiện để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đồng tình cao việc xây dựng kế hoạch, phương pháp và thống nhất phải phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho từng Sở, ngành, địa phương và cán bộ phụ trách từng phần việc cụ thể, có cơ chế giải quyết nhanh, quyết đoán, kịp thời đối với những việc cần tiến độ. Trước khi xây dựng kế hoạch thì phải rà soát và có lộ trình thực hiện rất cụ thể, tránh bị động về mặt thủ tục, thẩm quyền trong quá trình thực hiện.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên Thái Bình thành lập Ban chỉ đạo và đưa 6 công trình, dự án trọng điểm của tỉnh vào diện Ban chỉ đạo trực tiếp theo dõi đôn đốc chỉ đạo. Nhiệm vụ của Ban chỉ đạo là kiểm tra đôn đốc việc thực hiện các dự án đảm bảo đúng yêu cầu. Thống nhất các chủ trương và đưa ra quyết sách nhanh, kịp thời để triển khai thực hiện các dự án một cách thuận lợi và đạt mục tiêu đề ra. Đồng chí bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh tầm quan trọng và sự kỳ vọng của 6 dự án trọng điểm đối với sự phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh trong những năm tới. Vì vậy những khó khăn vướng mắc của 6 dự án này phải được quan tâm chỉ đạo tháo gỡ ngay, tháo gỡ kịp thời.

Video: 110223_OHAI.mp4

 

Đồng chí bí thư Tỉnh ủy đề nghị trước mắt phải tập trung tháo gỡ những vướng mắc về vấn đề pháp lý, vấn đề về quy hoạch và những vướng mắc khó khăn khác phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, trao đổi, thống nhất để tháo gỡ khó khăn về chuyên môn và các thủ tục liên quan đến các Bộ, ngành TW. Các cấp, các ngành và các địa phương phải tạo điều kiện thuận lợi nhất để hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng nhà đầu tư trong triển khai thực hiện các dự án một cách nhanh nhất, kịp thời nhất và hiệu quả nhất./. 


 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...