Đảm bảo các yếu tố bền vững của ngành thủy sản

Thứ 5, 02/11/2023 | 08:00:00
376 lượt xem

Muốn xuất khẩu bền vững, ngành thủy sản Việt Nam phải đảm bảo các tiêu chuẩn bao gồm các khía cạnh xã hội, môi trường và kinh tế trong toàn bộ chuỗi cung ứng như “thẻ vàng IUU” tại các thị trường tiêu thụ chủ lực như nhóm thị trường EVFTA, Hoa Kỳ. Đây là nhận định của Bộ Công Thương tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống các cơ quan thương vụ tại nước ngoài ngày 31/10.

Theo Bộ Công thương, ngoài những rủi ro do những tác động của tình hình chính trị, kinh tế-xã hội toàn cầu, các doanh nghiệp xuất khẩu của ngành hiện gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và khai thác thị trường do việc gia tăng các rào cản thương mại, yêu cầu về tính bền vững đối với sản phẩm.


Ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương: “Chúng ta phải khắc phục những cái hạn chế để chúng ta tháo gỡ được thẻ vàng. Đấy cũng là hướng đi bền vững để chúng ta đảm bảo xuất khẩu thủy sản tăng trưởng tốt thời gian tới. Chúng ta cũng nỗ lực làm việc với EU để chứng minh được rằng việc đáp ứng thiện chí của Việt Nam trong việc tuân thủ các quy định để làm sao nhanh chóng tháo gỡ những biện pháp đang áp dụng đối với doanh nghiệp.”


 

Ông Phạm Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: “Từ nay đến cuối năm thì ngành thủy sản cũng đã thông qua các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia cũng đã đẩy mạnh một số hoạt động xúc tiến thương mại trong ngành thủy sản. Hy vọng rằng qua các sự kiện xúc tiến thương mại đấy thì lĩnh vực thủy sản cũng sẽ đóng góp vào cho hoạt động xuất khẩu ngành thủy sản của Việt Nam từ nay đến cuối năm.”

Các tháng cuối năm 2023 và năm tiếp theo, tình hình thế giới và khu vực được dự báo tiếp tục có những diễn biến rất phức tạp và khó lường về địa chính trị, làm gián đoạn, đứt gãy các chuỗi cung ứng, nhu cầu tiêu dùng giảm ở nhiều nước, đặc biệt tại các quốc gia là đối tác thương mại lớn của ngành thủy sản Việt Nam như Hoa Kỳ, EU, nhóm thị trường CPTPP. Do đó, công tác xúc tiến thương mại càng phải thực hiện nước rút để giảm thiểu sự tác động từ những yếu tố bất lợi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...