Kinh tế Đức giảm nhẹ, lạm phát chạm đáy 2 năm

Thứ 3, 31/10/2023 | 17:00:00
450 lượt xem

Kinh tế Đức giảm nhẹ trong quý III vừa qua, do tiếp tục chịu sức ép từ sức mua yếu và lãi suất tăng. Tuy nhiên, lạm phát tại nước này hiện đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 năm qua, cho thấy những tín hiệu le lói bước đầu về khả năng chững lại đà giảm của nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Theo số liệu của Văn phòng Thống kê Liên bang Đức, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý III năm nay giảm nhẹ 0,1% so với quý trước đó. Mức giảm này thấp hơn so với dự báo giảm 0,3% do các chuyên gia đưa ra. 

Tuy nhiên, điểm khích lệ là lạm phát giá tiêu dùng tại Đức đã giảm đáng kể trong tháng 10, xuống còn 3%, mức thấp nhất kể từ tháng 8/2021. Lạm phát giảm đồng nghĩa giá các mặt hàng tiêu dùng đang hạ nhiệt, qua đó giúp người tiêu dùng tăng dần sức mua và góp phần tăng GDP của nền kinh tế. 

Theo kế hoạch, trong hôm nay 31/10, chỉ số lạm phát của khu vực Eurozone cũng sẽ được công bố. Nguồn tin chưa chính thức cho biết lạm phát của Eurozone cũng đã hạ nhiệt và giảm xuống còn 3,2%. Điều này có thể sẽ khiến Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và ngân hàng trung ương các nước trong khu vực xem xét lại chính sách tiền tệ hiện nay của mình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...