Xuất khẩu thủy sản dự báo cán đích 9 tỷ USD

Thứ 6, 27/10/2023 | 16:25:00
328 lượt xem

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), các thị trường dần hồi phục, xuất khẩu thủy sản quý IV dự kiến đạt 2,4 tỷ USD, giúp kim ngạch cả năm cán đích 9 tỷ USD.

Nhóm 3 sản phẩm chủ lực gồm tôm, cá tra, cá ngừ đều có tín hiệu tích cực hơn trong quý III. Với tôm, sau khi giảm 28% trong quý II, sang quý vừa qua, xuất khẩu mặt hàng này chỉ thấp hơn 13% so với cùng kỳ 2022. Hay cá tra có doanh số thấp hơn 12% và cá ngừ giảm gần 8%, so với mức giảm hai con số trong quý II lần lượt là 41% và 31%.

Nhìn chung, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản trong quý III chỉ thấp hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái, cũng là mức giảm ít nhất trong 3 quý đầu năm.

VASEP cho biết với diễn biến hồi phục dần từ các thị trường, dự báo xuất khẩu thủy sản quý IV có thể mang về khoảng 2,4 tỷ USD tương đương cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...