Kiểm tra tiến độ một số công trình, dự án trên địa bàn Thành phố Thái Bình

Thứ 6, 08/09/2023 | 18:00:00
310 lượt xem

Sáng 8/9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh kiểm tra tiến độ triển khai một số dự án, công trình trên địa bàn Thành phố Thái Bình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đến kiểm tra tiến độ thi công điểm nút giao đường Ngô Quyền

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi công điểm nút giao đường Ngô Quyền. Sau thời gian vướng mắc tồn tại kéo dài, nút thắt tại đường Ngô Quyền đã giải phóng mặt bằng xong; đang triển khai thi công các hạng mục nền đường, cống thoát nước, hoàn thiện kè mái sông 3/2. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố cần chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương thi công hoàn thành dự án trong tháng 9/2023

Kiểm tra trực tiếp tại công trường thi công dự án, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương thành phố đã nỗ lực trong giải phóng mặt bằng (GPMB). Đồng thời đề nghị thành phố cần chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương thi công hoàn thành dự án trong tháng 9/2023; qua đó đẩy nhanh đấu nối với đường Lý Thường Kiệt, bảo đảm cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn. Trong quá trình thi công, cần chú ý công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm chất lượng kỹ, mĩ thuật công trình; tạo kiến trúc mặt tiền và mỹ quan đô thị của thành phố và sớm có phương án hoàn thiện hệ thống chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè trên tuyến… Đồng chí đề nghị Cục thuế tỉnh phối hợp với thành phố khẩn trương rà soát, giải quyết những kiến nghị, đề xuất của người dân, doanh nghiệp liên quan đến các thủ tục về thuế thu nhập doanh nghiệp tại vị trí đất thu hồi, GPMB.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đến kiểm tra tiến độ GPMB dự án di chuyển các cơ sở sản xuất kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ GPMB dự án di chuyển các cơ sở sản xuất kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý. Giai đoạn 1 phải giải phóng mặt bằng 25ha. Trong đó, có 61 hộ gia đình phải thực hiện thu hồi đất. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tới thăm gia đình bà Phạm Thị Du, phường Lê Hồng Phong

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm 1 số hộ dân nằm trong diện phải giải tỏa thực hiện dự án. Trong đó có gia đình bà Phạm Thị Du, phường Lê Hồng Phong. Chia sẻ với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, bà Du cho biết trước đây là bộ đội tham gia kháng chiến chống Mỹ. Hiện gia đình bà ở đây đã được 50 năm trên diện tích 125m2. Khi thành phố có chủ trương GPMB để thực hiện dự án, bà và các thành viên trong gia đình hoàn toàn đồng thuận, ủng hộ dự án và sẵn sàng bàn giao mặt bằng.

Video: 90823_BADU.mp4

 

Video: 90823_OTHAN.mp4

 

Cùng với gia đình bà Phạm Thị Du, các hộ dân ở đây cũng đều đồng thuận rất cao với dự án. Mong muốn dự án sớm triển khai cũng như được tái định cư tại nơi ở mới.

Video: 90823_BACHINH.mp4

 

Hiện thành phố đã niêm yết công khai dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 9 doanh nghiệp; trong đó có 5 doanh nghiệp có đơn tự nguyện di chuyển. Cũng trong giai đoạn 1 của dự án, có 61 hộ gia đình phải thực hiện thu hồi đất. Có 51/61 hộ nộp hồ sơ, giấy tờ liên quan, trong đó 28/61 hộ có đơn đề nghị thu hồi đất trước thời hạn và thành phố đã tiến hành kiểm đếm tài sản xong của 28 hộ; đang tiến hành xác minh nguồn gốc sử dụng đất của các hộ còn lại. Thành phố đã triển khai để các hộ gia đình đăng ký vị trí lô đất tái định cư, đất ở mới từ ngày 10/8/2023, đã có 51/61 hộ đăng ký vị trí lô đất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố phối hợp với các sở, ngành chức năng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền vận động, GPMB dự án theo đúng tiến độ. Thành phố bố trí khu tái định cư cho người dân trong diện phải giải tỏa, di dời, đảm bảo chỗ ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ. Tập trung triển khai các công việc, đảm bảo đúng theo tiến độ và kế hoạch dự án đã đề ra.

Văn Ngọc 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...