Tuổi trẻ Thành phố xung kích trong phát triển kinh tế

Thứ 6, 08/09/2023 | 10:00:00
532 lượt xem

Tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên học hỏi kinh nghiệm từ những mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, định hướng nghề nghiệp phù hợp, hỗ trợ vay vốn... là đòn bẩy mà các cấp bộ đoàn Thành phố Thái Bình áp dụng để tạo sức bật cho thanh niên lập thân lập nghiệp, khẳng định vai trò xung kích trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Chị Đặng Thị Nga, Quản lý Công ty TNHH Dệt may Trường Sơn Thịnh trao đổi với thanh niên về sản phẩm của công ty 

Tốt nghiệp Cao đẳng Y tế Thái Bình, song sau khi tham gia các chương trình định hướng nghề nghiệp, các khoá học do Thành đoàn tổ chức, chị Đặng Thị Nga, Quản lý Công ty TNHH Dệt may Trường Sơn Thịnh tìm thấy niềm đam mê thực sự của mình. Trực tiếp tham gia quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Dệt may Trường Sơn Thịnh, phát huy năng lực của mình, chị Nga trực tiếp cùng ban lãnh đạo mở rộng quy mô, thành lập xưởng sản xuất mới, tìm kiếm nguồn hàng, đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động. Đến nay, công ty có hơn 500 công nhân với mức thu nhập từ 6 đến 12 triệu đồng/người/tháng. Dù những năm qua, các đơn vị may mặc khác gặp nhiều khó khăn do đại dịch, công ty vẫn duy trì hoạt động sản xuất bình thường. 

Chị Đặng Thị Nga, Quản lý Công ty TNHH Dệt may Trường Sơn Thịnh: “Trong những lúc Covid-19, công ty cũng cố gắng tìm nguồn hàng để mọi người có số lượng hàng đảm bảo năng suất, không phải nghỉ một ngày nào. Cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của Đoàn thanh niên, tổ chức các cuộc gặp mặt giữa các công ty, nhà máy để học hỏi kinh nghiệm, mình cũng tiếp xúc, giao lưu, tìm hiểu được nhiều kiến thức để áp dụng trong doanh nghiệp, cũng tham gia nhiều hội thảo phát triển kinh tế hoặc về quản lý.” Đoàn TNCS HCM Thành phố thành lập 16 tổ vay vốn cho thanh niên khởi nghiệp

Đồng hành với thanh niên trong phát triển kinh tế, Đoàn TNCS HCM Thành phố đã thành lập 16 tổ vay vốn cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Hàng năm, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp tổ chức nhiều lớp tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật, các diễn đàn để thanh niên được trực tiếp đối thoại với lãnh đạo các sở ngành địa phương và cả những doanh nhân thành đạt. 


Chị Nguyễn Thị Ngọc, phường Trần Lãm, TP Thái Bình: “Bản thân tôi được Đoàn Thanh niên hỗ trợ tham gia các buổi hội thảo, trao đổi với chính quyền địa phương để nắm được chính sách về phát triển doanh nghiệp, tìm ra hướng đi phù hợp. Chúng tôi cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các đoàn viên thanh niên khác, đóng góp cho phong trào phát triển sản xuất của địa phương mình.”


 

Anh Vũ Mạnh Hoàng, Bí thư Đoàn TNCS HCM TP Thái Bình: “Thành đoàn Thái Bình cũng phối hợp với các ngân hàng hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế. Tổ chức hội nghị thảo luận với thanh niên để tổng hợp ý kiến tham mưu với thường trực thành ủy đưa ra các cơ chế chính sách hỗ trợ thanh niên tốt nhất, hỗ trợ các bạn phát triển những ngành nghề phù hợp với đô thị của Thành phố.”


Tuổi trẻ Thành phố ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Nhờ nỗ lực của bản thân và sự đồng hành của tổ chức đoàn, đoàn viên, thanh niên thành phố không chỉ nâng cao thu nhập cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động. Xung kích trong phong trào phát triển kinh tế - xã hội, tuổi trẻ thành phố đang ra sức thi đua, cống hiến tài năng, sức trẻ với mục tiêu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...