Triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 5, 24/08/2023 | 08:00:00
589 lượt xem

Chiều 23/8, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công 1 số dự án công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến kiểm tra tiến độ thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến kiểm tra tiến độ thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài có tổng chiều dài trên 8,3km. Đối với thành phố Thái Bình có chiều dài tuyến là 2,17km, hiện nay đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng; huyện Vũ Thư đã giải phóng mặt bằng được 5,6/6,2km đất nông nghiệp. Đơn vị thi công đang triển khai các hạng mục cầu S1, cầu Kiến Giang và đào đắp nền đường, giá trị khối lượng dự án đạt khoảng 34%.

Đơn vị thi công đang triển khai các hạng mục cầu trên sông Kiến Giang, thuộc huyện Vũ Thư

Cũng trong chiều 23/8, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến kiểm tra Dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn và tuyến đường bộ ven biển. Đối với tuyến đường từ thành phố đi Cầu Nghìn đi qua 17 xã, thị trấn thuộc thành phố Thái Bình và 2 huyện Đông Hưng, Quỳnh Phụ. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 2.500 tỷ đồng, hình thức đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Đến nay đã giải phóng mặt bằng được 20,28/21,28Km. Về thi công, đến nay, giá trị thi công đã thực hiện là gần 210 tỷ đồng, đạt gần 12% theo kế hoạch. Hiện dự án đang gặp khó khăn về nguồn cung vật liệu, giá cả tăng cao.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra Dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn

Đối với Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài trên 43km, ngoài 9km đã bàn giao xong mặt bằng và đang triển khai thi công giai đoạn 1; đoạn còn lại trên địa bàn hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải có chiều dài trên 34km. Hiện công tác giải phóng mặt bằng của dự án đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên vẫn còn vướng mắc một số vị trí bổ sung trên tuyến tại địa bàn huyện Tiền Hải, cũng như mặt bằng tại các nút giao với quốc lộ 37, quốc lộ 39 (huyện Thái Thụy). Về công tác thi công, đến nay giá trị khối lượng thi công đạt khoảng 70%. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo tại Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thái Bình

Kiểm tra trực tiếp tại công trường thi công các dự án, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của chính quyền các địa phương, các nhà thầu, đơn vị thi công trong triển khai các dự án. Đồng thời nhấn mạnh, đây là những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, vì vậy, các nhà thầu, đơn vị thi công phối hợp với các địa phương tập trung làm tốt công tác GPMB, có mặt bằng sạch đến đâu triển khai thi công ngay tới đó, bảo đảm tiến độ, kế hoạch đề ra. Các địa phương tập trung tuyên truyền, vận động để người dân hiểu đúng, đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng và những lợi ích mà dự án mang lại; bố trí các phương án tái định cư cho người dân trên cơ sở vận dụng linh hoạt chính sách theo hướng có lợi nhất cho người dân, bảo đảm điều kiện bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ nhưng phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật.

Dự án cầu vượt sông Hồng đang được đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện

 Liên quan đến đề xuất điều chỉnh chủ trương, tổng mức đầu tư, giải ngân vốn đầu tư công của Dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật; phối hợp với huyện Quỳnh Phụ, Đông Hưng đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để triển khai dự án theo kế hoạch. Còn liên quan đến đề xuất của nhà thầu thi công tuyến đường bộ ven biển về điều chỉnh tổng mức, bổ sung nguồn vốn để triển khai dự án.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu, đơn vị thi công trong triển khai dự án, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực, ngành quản lý cũng như tham mưu cho tỉnh các giải pháp trong thực hiện hiệu quả các dự án. Đề nghị nhà thầu, đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện, máy móc để triển khai thi công trên toàn tuyến, bảo đảm yêu cầu tiến độ đã đề ra./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...