Tình hình thực hiện dự án giao thông trọng điểm trong khu kinh tế Thái Bình

Thứ 4, 17/05/2023 | 00:00:00
1,217 lượt xem

Chiều 17/5, các đồng chí: Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án tuyến đường trục phía Nam Khu kinh tế từ đường ven biển đến Quốc lộ 37B.

Kiểm tra tình hình thực hiện dự án tuyến đường trục phía Nam Khu kinh tế từ đường ven biển đến Quốc lộ 37B.

Tuyến đường trục phía nam Khu kinh tế từ đường ven biển đến Quốc lộ 37B (tức Tuyến số 3) có chiều dài hơn 13km hiện đang được thực hiện giải phóng mặt bằng và thi công xây dựng. Đoạn trên địa bàn huyện Tiền Hải có chiều dài 9,6km, đoạn trên địa bàn huyện Kiến Xương có chiều dài 3,5km. Đến nay, các đơn vị thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của huyện Tiền Hải và huyện Kiến Xương đã bàn giao mặt bằng một số đoạn tuyến trên phạm vi đất nông nghiệp để nhà thầu triển khai thi công xây dựng, tổng phạm vi bàn giao là 8,6/13,07km. Các nhà thầu đã triển khai thi công đào xong khuôn đường, đang đắp cát K95 và các hạng mục công việc, giá trị xây lắp thực hiện 103/1.582,3 tỷ đồng.

Huyện Kiến Xương và huyện Tiền Hải được đánh giá đã có nhiều nỗ lực trong việc đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận huyện Kiến Xương và huyện Tiền Hải đã có nhiều nỗ lực trong việc đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án. Yêu cầu 2 huyện tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền vận động, tập trung vào một số nút thắt, điểm nghẽn, đồng thời triển khai ngay các thủ tục giải phóng mặt bằng trên diện tích đất ở và thủ tục xây dựng khu tái định cư. Bên cạnh đó, giao huyện Kiến Xương, huyện Tiền Hải phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh và các sở, ngành liên quan thống nhất các phương án giải phóng mặt bằng cần điều chỉnh trên thực địa nếu có, để việc thi công tuyến đường theo tiêu chuẩn và đảm bảo an toàn giao thông sau khi tuyến đường hoàn thành. Về phía nhà thầu thi công cần đẩy nhanh tiến độ thi công trên những diện tích đã có mặt bằng, thi công đúng theo yêu cầu về kỹ thuật xây dựng và theo phương án thiết kế đã được phê duyệt./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...