Xuất khẩu dầu mỏ của Nga tăng mạnh

Thứ 4, 17/05/2023 | 14:52:09
350 lượt xem

Bất chấp các biện pháp trừng phạt, xuất khẩu dầu mỏ của Nga trong tháng 4 vẫn tăng mạnh, mang lại 15 tỷ USD doanh thu - mức cao nhất kể từ khi xảy ra xung đột Ukraine. Báo cáo mới được Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IEA) công bố ngày 16/5.

Cụ thể, xuất khẩu dầu mỏ của Nga tăng 50.000 thùng/ngày lên 8,3 triệu thùng/ngày trong tháng 4, giúp doanh thu xuất khẩu dầu tăng thêm 1,7 tỷ USD lên 15 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này thấp hơn 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiền thu thuế của Nga từ lĩnh vực dầu khí giảm 64% so với năm 2022.

IEA nhận định sản lượng dầu thô của Nga trong tháng 4 nhìn chung ổn định ở mức 9,6 triệu thùng/ngày và Moskva cần phải cắt giảm sản lượng thêm 300.000 thùng/ngày trong tháng 5 để phù hợp với thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+). Trung Quốc và Ấn Độ là điểm đến của gần 80% lượng dầu thô xuất khẩu của Nga. 

IEA dự báo nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng 2,2 triệu thùng/ngày lên trung bình 102 triệu thùng/ngày, cao hơn 200.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...