Dự án đường ven biển cần thêm 1 triệu m3 cát san lấp

Thứ 7, 13/05/2023 | 00:00:00
692 lượt xem

Cho đến nay dự án tuyến đường bộ đường ven biển tỉnh Thái Bình đã hoàn thành được trên 70% khối lượng công việc của dự án. Các hạng mục cầu, cống trên tuyến đã cơ bản thi công xong. Riêng hạng mục cầu sông Hồng dự kiến hợp long vào cuối năm nay. Tuy nhiên phần thi công đường đang thiếu nguyên liệu san lấp.

Là dự án trọng điểm của tỉnh, dự án tuyến đường bộ ven biển dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay. Tuy nhiên hiện nay dự án đang gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vật liệu san lấp. Theo tính toán toàn bộ dự án sẽ cần khoảng 3,1 triệu m3 cát san lấp nền đường. Song đến thời điểm này nhu cầu cát san lấp của dự án mới chỉ đáp ứng được khoảng 65%. Như vậy có nghĩa là còn gần 1/3 đoạn tuyến chưa có cát san lấp, khiến dự án khó đảm bảo được tiến độ đề ra. Đây cũng đang là thực trạng chung của nhiều dự án giao thông trên cả nước hiện nay.

Đến thời điểm này nhu cầu cát san lấp của dự án mới chỉ đáp ứng được khoảng 65%

Tại thời điểm hiện tại thì mỗi m3 cát san lấp nhà thầu phải bù lỗ khoảng 30.000 đồng. Bên cạnh đó, các nhà thầu còn đối mặt với việc giá các loại nguyên liệu này tăng mạnh. So với năm 2022, giá cát lấp tăng khoảng 30%, giá đất đồi, đá dăm cấp phối tăng khoảng 40%. Thiếu vật liệu xây dựng, giá cả tăng đột biến khiến các nhà thầu đối mặt với việc phải bù lỗ và nguy cơ chậm tiến độ./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...