Thặng dư thương mại Lào tăng mạnh

Thứ 7, 18/03/2023 | 09:51:32
568 lượt xem

Thặng dư thương mại của Lào trong tháng 2 vừa qua đã tăng mạnh so với tháng trước đó, cho thấy những tín hiệu tích cực của nền kinh tế nước này. Trong đó, Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại quan trọng của Lào.

Theo Trung tâm Thông tin Thương mại, Bộ Công Thương Lào, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu thương mại tháng 2/2023 của nước này đạt khoảng 962 triệu USD, trong đó thặng dư thương mại đạt 48 triệu USD. 

Cụ thể, tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu tháng trước ước đạt 505 triệu USD, trong đó các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là sắn, vàng và vàng miếng, muối kali, giấy và các sản phẩm từ giấy.  

Ở chiều ngược lại, tổng giá trị hàng hóa nhập khẩu tháng 2 ước đạt 457 triệu USD, trong đó các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là dầu diesel, thiết bị máy móc, phương tiện giao thông đường bộ, xăng, thép và các vật liệu từ thép. 

Trong số các đối tác thương mại lớn của Lào, Thái Lan và Trung Quốc chia nhau 2 vị trí đứng đầu cả về kim ngạch nhập khẩu và xuất khẩu với tổng kim ngạch lần lượt là 373 triệu USD và 288 triệu USD.  Việt Nam tiếp tục là bạn hàng quan trọng của Lào với kim ngạch nhập khẩu là 106 triệu USD và kim ngạch xuất khẩu là 22 triệu USD.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...