Kinh tế Đức bất ngờ sụt giảm vào quý cuối năm 2022

Thứ 3, 31/01/2023 | 10:03:52
355 lượt xem

Số liệu chính thức được Cơ quan thống kê liên bang Đức công bố hôm qua 30/1 cho thấy nền kinh tế đầu tàu châu Âu bất ngờ sụt giảm trong những tháng cuối năm 2022. Tuy nhiên, niềm tin kinh doanh tại Đức tiếp tục tăng trong tháng 1 này trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng lắng dịu và khả năng nền kinh tế đầu tàu châu Âu tránh được suy thoái.

Theo Cơ quan thống kê liên bang Đức, ngay cả khi ngày càng nhiều hy vọng rằng cuộc khủng hoảng năng lượng đang lắng xuống, nền kinh tế hàng đầu châu Âu vẫn giảm 0,2% trong quý 4 vừa qua so với quý trước đó. Thậm chí, các nhà phân tích thuộc Công ty dữ liệu tài chính FactSet còn dự báo tăng trưởng kinh tế của Đức là 0%.

Cơ quan thống kê liên bang Đức nhận định nền kinh tế Đức đã hoạt động tốt trong 3 quý đầu năm bất chấp nhiều khó khăn, tuy nhiên, hiệu quả đã giảm nhẹ trong quý cuối cùng của năm 2022. Dù vậy, một trong những yếu tố hỗ trợ nền kinh tế “thoát hiểm” phải kể đến các biện pháp cứu trợ của chính phủ, bao gồm cả việc hạn chế giá năng lượng, tìm kiếm các nguồn cung năng lượng thay thế cùng yếu tố thời tiết mùa Đông tương đối ôn hòa.

Theo Bộ Kinh tế liên bang Đức, hiện không còn dấu hiệu suy thoái mà nhiều nhà quan sát trước đây cho là không thể tránh khỏi. Đức đã cho thấy khả năng chống chịu tốt với khủng hoảng và đã đạt những kết quả tốt trong lĩnh vực kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...